• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ấn Độ phát sim điện thoại miễn phí cho du khách từ tháng 9

Du lịch 14/09/2016 05:00

(Tổ Quốc)- Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch đất nước Ấn Độ thì có lẽ bạn sẽ muốn dời chuyến du lịch này đến cuối tháng 9. Bởi lẽ, quốc gia này đang đề ra lộ trình cấp sim điện thoại miễn phí cho tất cả du khách có visa điện tử khi đặt chân tới nước này.

Hiện việc sở hữu sim điện thoại tại Ấn Độ với du khách nước ngoài tương đối phức tạp và khó khăn, đôi khi phải mất tới vài ngày.  Đó là lý do tại sao chính phủ đã quyết định rằng, bắt đầu từ cuối tháng Chín, bất cứ ai đặt chân đến Ấn Độ bằng visa điện tử có sẵn dành cho công dân của hơn 113 quốc gia, trong đó có Hoa Kỳ, sẽ tự động được cấp một thẻ sim điện thoại miễn phí.

Mỗi sim điện thoại sẽ được nạp một số tiền chưa được tiết lộ và gồm nhiều thông tin hữu ích khác như bản đồ, hướng dẫn du lịch, những điều nên và không nên làm, số điện thoại khẩn cấp....

Loại sim miễn phí cho khách du lịch nước ngoài sẽ được kích hoạt trong vòng 24 giờ sau khi có cuộc gọi xác nhận thông tin. Động thái mới này là một phần của chính sách thúc đẩy du lịch được triển khai tại Ấn Độ kể từ tháng 4/2015, nhằm giúp du khách tránh khỏi những rắc rối không đáng có.

Bộ trưởng Du lịch Ấn Độ Mahesh Sharma cho biết: “Chúng tôi đã có một số cuộc họp với các bộ, ngành liên quan về việc cấp sim điện thoại cho khách nước ngoài tới Ấn Độ. Cuối cùng, các Bộ ngành cũng đã đồng ý với kế hoạch này. Bây  giờ là lúc cần một khoảng thời gian nhất định để hiện thực hóa điều này”.

Theo một báo cáo gần đây do Hội đồng Du lịch & Du lịch thế giới, Du lịch đóng góp hơn 6% vào GDP của Ấn Độ trong năm 2015. Động thái này nhằm tăng cường thu hút du khách đến với Ấn Độ.

Dự kiến ý tưởng này sẽ đi vào thực tiễn kể từ ngày 27/9, cũng là Ngày Du lịch thế giới của Liên hợp quốc./.

Thảo Linh (Theo CNTraveler)

NỔI BẬT TRANG CHỦ