• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ăn mừng Đức rời World Cup, fan của tuyển Brazil bất ngờ bị đâm chết

Thế giới 29/06/2018 10:00

(Tổ Quốc) - Hai kẻ tấn công bị cáo buộc là đã đâm và giết chết một fan hâm mộ người Lebanon ủng hộ đội tuyển Brazil vào tối ngày 27/6, theo hãng tin AFP.

Người hâm mộ Mohammad Zaher đã bị sát hại ở Beirut bởi hai người hàng xóm sau khi ăn mừng đội tuyển Brazil được vào vòng tiếp theo và thất bại của người Đức trong vòng bảng của World Cup. Kênh thông tin Naharnet cho biết, “Zaher được cho là đang ăn mừng chiến thắng của Brazil thì những kẻ tấn công từ gia đình Shamas và Braytaa- hóa ra là những người hâm mộ Đức, đã lao tới đâm và giết anh ta, khiến Zaher tử vong ngay lập tức.”

Quân đội Lebanon cho biết họ đã đưa một nghi can ra tòa sau khi tiến hành bắt giữ và tiến hành thẩm vấn. Naharnet đã xác định nghi phạm là Hussein Khodr Braytaa.

"Điều này là vô lý. Để giết một ai đó vì một trận đấu bóng đá là hết sức điên rồ", một fan hâm mộ bóng đá nói với tờ báo Lebanon Annahar. "Chúng tôi thậm chí không phải người Đức hay người Brazil."

Trong cùng một ngày, đương kim vô địch Đức đã thất bại 2-0 trước Hàn Quốc và bị loại khỏi vòng bảng, trong khi Brazil đánh bại Serbia 2-0 để tiến tới vòng loại trực tiếp của giải đấu.

Fan của đội tuyển Đức thất vọng khi xem trận đấu của đội nhà với Hàn Quốc tại Berlin ngày 27/6.

Vào năm 2014, Đức đã đánh bại nước chủ nhà World Cup Brazil với tỉ số 7-1 trong một trận bán kết.

AFP đăng tải rằng, “sự cạnh tranh giữa Đức và Brazil là nguồn cơn của một trong những căng thẳng lớn nhất trong đội ngũ những người hâm mộ bóng đá ở Lebanon – nước chưa bao giờ đặt chân vào World Cup.”

Cuộc chiến giữa những người ủng hộ Đức và Brazil ở Lebanon đã nổ ra ngay từ những ngày đầu World Cup. Tờ báo Daily Star tại Beirut cho biết, các vụ đụng độ đã nổ ra vào đêm ngày 23/6 ở miền bắc nước này sau khi Đức đánh bại Thụy Điển 2-1. Một người đàn ông đã bị một con dao đâm bị thương ở lưng trong một cuộc cãi vã. Các cuộc xung đột khác cũng nổ ra ở thành phố Minyeh ở phía bắc Lebanon sau cùng trận đấu trên.

Các cuộc đụng độ giữa các fan không diễn ra riêng ở Lebanon trong World Cup năm nay. Những người ủng hộ Serbia và Brazil đã đánh nhau trên khán đài của sân vận động Spartak, Moscow ngày 27/6 – điều khiến các cơ quan quản lí phải can thiệp.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ