• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

An ninh được tăng cường tại Rio sau tiết lộ về máy bay không người lái

Thế giới 07/08/2016 06:17

(Tổ Quốc) -Ít nhất ba chiếc máy bay không người lái được cho là đã bay lượn trên sân vận động trong buổi lễ khai mạc Olympic Rio.

Hoạt động an ninh cho Olympic tại Rio de Janeiro đặt dưới sự giám sát sau tiết lộ về máy bay bay trái phép trên sân vận động Maracana trong buổi lễ khai mạc tối qua (Ảnh : Dailymail)

Nguồn tin an ninh cho biết họ đang trong “ thời điểm căng thẳng'” sau khi những chiếc máy bay trái phép được phát hiện, các quan chức chính phủ hiện đã quyết định về biện pháp tăng cường an ninh.

Nỗi sợ hãi đã mang lại sự bối rối từ phía nhà tổ chức Olympic Rio 2016, sau đó đã phát động một cuộc tăng cường an ninh lớn cho buổi lễ khai mạc với hàng ngàn cảnh sát và binh lính, thiết lập một khu vực giới hạn xung quanh địa điểm tổ chức và rà tìm kim loại cũng như kiểm tra x-quang. Lực lượng an ninh khi đó báo cáo đã phát hiện được một mục tiêu nhưng chưa thể xác định vị trí của hai chiếc máy bay còn lại.

Ít nhất ba chiếc máy bay được cho là đã bay lượn trên sân vận động Maracana - nơi 60.000 người hâm mộ và 27 quan chức cấp cao nhà nước và các vận động viên Olympic đang chứng kiến lễ khai mạc  chính thức của Olympic  Rio 2016 (Ảnh:Reuters)

Khoảng 10 giờ tối, ít nhất ba máy bay trực thăng đã được điều động kiểm soát khu vực trên không của sân vận động với các yêu cầu tìm và tiêu diệt những chiếc máy bay bay trái phép. Âm thanh phát ra từ máy bay trực thăng bay thấp có thể được nghe thấy rõ trong suốt buổi lễ khai mạc.

Trên những con đường xung quanh đấu trường Maracana, binh lính từ các lực lượng an ninh nhà nước đã được tăng cường với súng để bảo đảm trong quá trình tìm kiếm các máy bay không người lái và trong suốt thời gian diễn ra Olympic Rio 2016.

Theo Dailymail

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ