• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ẩn tình Tư lệnh không quân Mỹ lần đầu thăm Singapore

Thế giới 02/09/2017 13:45

(Tổ Quốc) - Tư lệnh lực lượng Không quân Mỹ tại Thái Bình Dương - Tướng Terrence O'Shaughnessy tuần này đã có chuyến thăm đầu tiên của ông tới Singapore.

Tư lệnh lực lượng Không quân Mỹ tại Thái Bình Dương - Tướng Terrence O'Shaughnessy tuần này đã có chuyến thăm đầu tiên của ông tới Singapore– trong bối cảnh nhiều câu hỏi đang được đặt ra về vai trò của Mỹ trong việc giải quyết các thách thức trong khu vực.

Chuyến thăm này, gồm các cuộc gặp giữa Tướng Terrence O'Shaughnessy và nhiều quan chức quốc phòng hàng đầu của Singapore cùng nhiều hoạt động khác, thể hiện sự tương tác giữa hai bên về lĩnh vực quốc phòng.

 Tướng Terrence O'Shaughnessy hội đàm cùng ông Ong Ye Kung. (Nguồn: mindef.gov.sg)

Từ ngày 26- 30/8, Tướng Terrence O'Shaughnessy, đã đến thăm Singapore lần đầu tiên kể từ khi nhận nhiệm vụ  từ tháng 7 năm ngoái. Trong chuyến thăm này, ông đã gặp một số quan chức quốc phòng tại thành phố, trong đó có quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng Ong Ye Kung, Tổng tham mưu trưởng quân đội Perry Lim, và Chỉ huy trưởng Không quân Mervyn Tan.

Bộ Quốc phòng Singapore (MINDEF) đã không tiết lộ công khai chi tiết về những nội dung được thảo luận trong chuyến thăm của O'Shaughnessy. Tuy nhiên, trong chuyến đi này, Tư lệnh lực lượng Không quân Mỹ tại Thái Bình Dương đã phải đối mặt với hàng loạt câu hỏi về những diễn biến rộng khắp khu vực hiện  nay, từ Triều Tiên đến hoạt động của Mỹ ở Biển Đông hay ảnh hưởng sau sự cố va chạm của  tàu USS John S. McCain gần Singapore.

Theo cây viết Prashanth Parameswaran của The Diplomat, Hoa Kỳ và Singapore xem nhau như những đối tác chiến lược quan trọng và đang mở rộng đến lĩnh vực quốc phòng. Hoa Kỳ là nhà cung cấp chính các công nghệ quốc phòng và các cơ sở đào tạo quân sự cho Singapore, trong khi quốc đảo này là một đối tác có giá trị trong khu vực, bao trùm nhiều vấn đề từ chống khủng bố đến an ninh hàng hải, đồng thời là chủ nhà đón tiếp đơn vị chỉ huy hậu cần của hải quân Mỹ trong khu vực.

Cả hai bên cũng thường xuyên tương tác thông qua các cuộc trao đổi, thăm viếng, đào tạo và tập trận. Đáng chú ý, hồi đầu tháng này, Singapore cũng đã tham gia vào cuộc tập trận Cờ đỏ thường niên năm 2017 của Không lực Mỹ- bắt đầu vào ngày 14/ 8 tại căn cứ không quân Nellis ở Nevada.

(Theo The Diplomat)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ