• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“An toàn hơn London”, Triều Tiên mở tung cửa đón du khách Nga

Thế giới 25/08/2017 20:11

(Tổ Quốc) - Triều Tiên đang mở cửa cho du khách Nga với cam kết mang lại trải nghiệm văn hóa sâu sắc và cảm giác "an toàn hơn cả đi bộ buổi tối ở London".  

Triều Tiên đang mở cửa cho khách du lịch Nga với cam kết du khách Nga sẽ "được đắm mình" trong văn hoá và hưởng thụ "sự an toàn hơn cả đi bộ buổi tối ở London".

Nkorean.ru - một công ty du lịch của Nga đã được chính phủ Triều Tiên cấp phép cung cấp các tour du lịch có tổ chức cho các cá nhân hoặc nhóm lên đến 10 người  tới nước này để "trải nghiệm cuộc sống phong phú tại đất nước bí ẩn nhất thế giới".

Triều Tiên đang hướng đến du khách Nga trong việc phát triển du lịch. (Nguồn: Reuters)

Khách du lịch tới Triều Tiên bắt buộc phải được kiểm tra trước chuyến đi và sẽ luôn đi cùng với hướng dẫn viên – người sẽ giám sát "mọi hành xử của khách du lịch và đảm bảo sự an toàn cho du khách". Việc chụp ảnh các cơ sở chiến lược và quân sự bị cấm và các cuộc nói chuyện lâu với người dân địa phương cũng "không được khuyến khích".

Chuyến đi thông thường 15 ngày "đắm mình trong văn hoá Triều Tiên" có giá 1.997 USD, bao gồm các hoạt động ghé thăm một trang trại, một nhà máy sản xuất nước khoáng, đền thờ Phật giáo, đi dạo trên núi và giới thiệu ẩm thực Triều Tiên. Các chuyến thăm  viện bảo tàng về nhà sáng lập Triều Tiên Kim Il-Sung cũng được giới thiệu.

Các tour du lịch khác cũng cung cấp dịch vụ nghỉ ngơi trên bãi biển, biểu diễn hàng không và thậm chí cả tham gia lễ hội bia.

Trong bối cảnh bị áp đặt trừng phạt sau các vụ thử tên lửa và hạt nhân gần đây, cùng với việc gặp phải nhiều vấn đề kinh tế khó khăn, Bình Nhưỡng đang tìm cách phát triển du lịch.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ