• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ấn tượng Việt Nam trên phim mới của BBC

Văn hoá 15/09/2017 10:17

(Tổ Quốc) - Một chuyến phiêu lưu dọc theo đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử của 6 “phượt thủ” độc nhất vô nhị đến từ nước Anh.  

“Without Limits: Vietnam” (Không có giới hạn: Việt Nam) là một chương trình truyền hình gồm 2 phần, mới phát sóng phần đầu tiên trên kênh truyền hình BBC One hôm 14/9.

Là một sản phẩm của Unscripted Productions và BBC Studios, “Without Limits: Vietnam” gây chú ý khi kể lại chuyến phiêu lưu kỳ thú tại Việt Nam của một nhóm gồm 6 người khuyết tật đến từ nước Anh. Mặc dù có sự giúp đỡ phía sau của đội ngũ làm phim và các chuyên gia an toàn, nhưng mỗi thành viên trong nhóm hầu hết đều phải tự chịu trách nhiệm về chuyến đi của mình, trong suốt hơn 1.400km dọc theo tuyến đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử.

 Nhóm 6 người tham gia chuyến phiêu lưu "độc nhất vô nhị" dọc theo tuyến đường mòn Hồ Chí Minh của Việt Nam

Hai năm trước, Vicky mất một chân trong vụ tai nạn tàu lượn tại công viên Alton Towers. Mary Russel mắc chứng loạn sản sụn bẩm sinh (khiến cô không thể phát triển chiều cao bình thường). Trong suốt cuộc đời của mình, Russel luôn cảm thấy bị bỏ rơi bên ngoài vòng xoay của cuộc sống và chưa bao giờ cảm thấy tự tin vào bản thân.

Đội trưởng tuyển bóng bầu dục xe lăn từng tham gia thi đấu Olympic Steve Brown bị liệt nửa dưới người từ 12 năm trước. Vận động viên chạy marathon Charlie Lewis từng tự mình yêu cầu bác sỹ cưa đi chân bên phải, sau một vụ tai nạn lướt ván khiến anh phải đau đớn suốt gần 10 năm trời. Louise Halvey bị chứng khiếm thính tăng dần; trong khi Andy Slade mất một cánh tay trong một vụ tai nạn công nghiệp 9 năm trước.

Mỗi thành viên đều không có cơ thể trọn vẹn ở nhiều mức độ khác nhau, nhưng trong “Without Limits: Vietnam”, họ quyết tâm vượt qua những trở ngại tâm lý – vật lý để trở thành nhóm người khuyết tật đầu tiên có thể đặt chân đến Hang Chuột kỳ vĩ - một trong những địa điểm ghi hình của siêu phẩm “Kong: Skull Island” - tại tỉnh Quảng Bình.

“Chúng tôi xuất hiện trông như một gánh xiếc vậy,” Andy Slade hài hước nhớ lại phản ứng của người dân địa phương khi thấy nhóm của mình trên đường. Tuy nhiên, anh và các bạn đã có những trải nghiệm vô cùng thú vị trên từng cung đường của Việt Nam và dừng chân tại những địa điểm nổi tiếng nhất của đất nước hình chữ S.  

Dưới góc quay của đạo diễn, bên cạnh những tình tiết gay cấn cần phải có trong một chương trình thực tế, một Việt Nam tươi đẹp, hiền hòa hiện ra vô cùng rõ ràng.  

Không chỉ khắc họa sự nỗ lực và quyết tâm vượt bậc của từng thành viên trong cả chuyến phiêu lưu, “Without Limits” còn chỉ ra những khó khăn không dễ nhận thấy  mà người khuyết tật vẫn phải đối mặt trong cuộc sống hàng ngày.

Đúng như tờ Telegraph nhận xét, “phiêu lưu” là một từ đang được sử dụng quá nhiều trên ti-vi ngày nay; nhưng những gì diễn ra trong “Without Limits: Vietnam” thực sự là một chuyến phiêu lưu đáng để chia sẻ và thán phục.

(Theo BBC)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ