• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Andy Murray góp mặt trong vòng hai Mỹ Mở rộng

Thể thao 31/08/2016 22:20

(Tổ Quốc) -Không chịu thua hai kình địch Nadal và Djokovic, ĐKVĐ Wimbledon và Olympic giành chiến thắng ba set trắng với tỷ số 6-3 6-2 6-2 trước Lukas Rosol.

Andy Murray có một khởi đầu không quá thuận lợi trước những quả giao bóng đạt độ chính xác cao và những quả thuận tay quyết đoán của tay vợt CH Czech. Có lẽ đây là cái dớp của Murray bởi trong hai lần gặp gần nhất, Rosol đều giành phần thắng ở set đầu.

Andy Murray giành được chiến thắng ở vòng một Mỹ mở rộng (Ảnh: Reuters)

Bước sang game thứ sáu, Murray giành được break-point khi Rosol mắc phải hai lỗi giao bóng kép.Trước đó, tay vợt Scotland đã co ba đội ghi break-point. Nhưng trong hai lần đầu, Rosol ngăn cản thành công đối thủ.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra sau một pha đánh bóng bền kéo dài bảy phút mà Murray đã giành chiến thắng để đưa game đấu về lần lợi đều thứ ba. Sau chiến thắng phá bóng bền này, Murray tiếp tục thực hiện một lốp bóng ăn điểm rồi ghi break-point nhờ một lỗi tự đánh hỏng của Rosol. Murray tiếp tục tận dụng thành công break-point quý giá đó để vươn lên dẫn 1-0.

Ở set hai, tận dụng yếu điểm của đối thủ, Murray liên tục ép trái đối thủ để giành break ở game đầu tiên và game thứ ba để nâng lợi thế lên 4-0. Rosol giữ được hai game giao bóng kế tiếp nhưng không thể giành break và thua tiếp set hai.

Sang set ba, Murray hoàn toàn nắm thế chủ động sau điểm break-point ở game thứ 5 và dễ giành giành được chiến thắng trong game anh giao bóng cuối, qua đó giành chiến thắng chung cuộc.

Ở vòng hai, đối thủ của Andy Murray là tay vợt Tây Ban Nha Marcel Granollers. Vào 1h30 rạng sáng 1/9 (giờ Hà Nội) Novak Djokovic sẽ đánh vòng hai, gặp Jiri Vesely. Sau đó, vào lúc 7h30, Rafael Nadal sẽ chạm trán Andreas Seppi.

Đăng Huy (Tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ