• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Apple lên kế hoạch lấn sân truyền hình

Thế giới 06/08/2016 07:05

(Tổ Quốc) -Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã tuyên bố rằng "Tương lai của truyền hình là ứng dụng”.


Apple lên kế hoạch tấn công truyền hình (Ảnh:genk)

Kế hoạch lớn tấn công vào lĩnh vực truyền hình của Apple hiện nay xoay quanh việc xây dựng một định hướng truyền hình trong tương lai khi kết nối các dịch vụ truyền hình nội dung như Netflix, HBO, ESPN với nhau.

Năm ngoái, Apple đã thực sự làm việc này khi bán một gói truyền hình của riêng mình từ Hulu đến tay YouTube và được đồn đại là AT & T sẽ cho ra mắt. Tuy nhiên cho tới nay, nó mới chỉ tập trung vào việc xây dựng giao diện.

Trong khi một giao diện hướng dẫn phổ quát trình bày một sự khởi đầu khá ảm đạm từ những gì mà Apple đã cho công chúng thấy, thì bản cập nhật Apple TV gần đây đã tương thích và đồng bộ, trong đó nhấn mạnh những việc như khả năng phá vỡ các hệ thống ứng dụng của Siri. Người ta có thể đặt cược rằng Siri sẽ là một phần quan trọng trong nỗ lực mới này.

Ngoài việc tích hợp Siri sâu hơn, vào tháng 6, Apple cũng tiết lộ một tính năng của Apple TV được gọi là "single sign-on." Apple đã không đi vào chi tiết chính xác rằng nó sẽ làm việc như thế nào, ý tưởng này là một dịch vụ truyền hình nội dung như Netflix hay HBO sẽ kết nối với hệ thống của Apple theo một cách mà cho phép người sử dụng một lần đăng nhập duy nhất cho tất cả các dịch vụ trên Apple TV.

CEO Apple- Tim Cook (Ảnh:AP)

Thật dễ dàng để xem xét lý do tại sao Apple lại đang đi theo hướng này. Hầu hết mọi người không muốn đánh dấu 100 danh mục và thiết kế ứng dụng khác nhau, mỗi giao diện bên ngoài  đều phù hợp với loại nội dung truyền hình chứa đựng bên trong. Điều này dẫn đến những phiền toái khi cần “dàn xếp”  với một ứng dụng ESPN, một ứng dụng Netflix, một ứng dụng Showtime, và một ứng dụng Sling TV. Vì vậy, hầu hết người sử dụng sẽ không thực sự mong muốn một Apple TV như thiết kế ban đầu.

Tuy nhiên, họ cũng chưa thật hài lòng với sự bất tiện mang lại từ các dịch vụ truyền hình mà hầu hết các gói truyền hình cáp đã và đang cung cấp. Vì vậy, việc Apple TV “dựa hơi” truyền hình cáp cũng gây cho nó những tổn thất.

Có thể thấy rằng còn gì tốt hơn là một cơ chế tìm kiếm và đề nghị phổ quát theo đúng nội dung người dùng yêu cầu trong một khoảng thời gian đáp ứng càng nhanh càng tốt. Đó là những gì mà dường như Apple đang xây dựng. Điều này có thể sẽ đưa Apple vào cuộc xung đột trực tiếp với một số công ty truyền hình cáp như Comcast khi hãng này đang cố gắng để xây dựng phiên bản riêng của mình với X1. Bên cạnh đó, Apple cũng có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh từ phía Alexa của Amazon và Microsoft Cortana.

Vậy “mảnh đất” nào còn lại cho Apple?

Công ty này đang hy vọng sẽ tạo nên đòn bẩy trong lĩnh vực lập trình truyền hình, điều mà Apple đã làm được với lĩnh vực âm nhạc thông qua iTunes. Trước sự nổi lên của “streaming”, nều người dùng sở hữu một phần trong nền tảng phân phối, sau đó, họ có thể phải cắt giảm hoặc ít nhất là trích xuất một số loại điều khoản thuận lợi. Đó có thể là kế hoạch tổng thể của Apple. Tuy nhiên, hiện Apple vẫn từ chối bình luận về vấn đề này.

Theo BusinessInsider

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ