• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Argentina tan mộng vô địch, ngậm ngùi rời Olympic

Thể thao 11/08/2016 09:57

(Tổ Quốc) -Chỉ có được 4 điểm sau ba trận vòng bảng bóng đá nam Olympic, Argentina đành chấp nhận nhường suất đi tiếp cho Honduras.

Bàn thắng: Mauricio Martinez 90' - Anthony Lozano 75' phạt đền

Chạm trán Honduras trong trận cuối vòng bảng, Argentina đã thể hiện một lối chơi yếu kém, thiếu tập trung ở một trận đấu mà họ buộc phải thắng.

Chỉ tính riêng trong hiệp một, đội bóng áo sọc trắng đã bỏ lỡ không dưới hai cơ hội rõ ràng từ những pha dứt điểm vọt xà ngang của Jonathan Calleri và Leandro Vega. Trước một Honduras nhập trận với chiến thuật phòng ngự phản công, dường như Argentina hoàn toàn bị đẩy vào thế bí khi không tìm được cách đưa bóng vào lưới đối phương.

Bước sang hiệp hai, Argentina tiếp tục phung phí những cơ hội gần như chắc chắn ghi được bàn khi Angel Correa bỏ lỡ một cú đệm bóng cận thành, sau đó là sút hỏng quả phạt đền ở phút 55.

Trong khi hàng công vẫn chua tìm được đường dẫn đến khung thành đối phương thì hàng thủ Argentina lại mắc phải lỗi nghiêm trọng khi tự tay dâng cho Honduras một quả phạt đền ở phút 75, Anthony Lozano đã không bỏ lỡ cơ hội để mở tỉ số cho trận đấu.

Bị dẫn trước ở những phút cuối trận đấu, Argentina mới bắt đầu triển khai thế trận tốt hơn. Thi đấu với tâm thế không còn gì để mất, đội bóng áo sọc xanh cũng đã có được bàn gỡ từ cú sút phạt trực tiếp của Mauricio Martinez ở phút 90, ấn định tỉ số hòa cho trận đấu.

Tuy nhiên, một bàn là không đủ khi Argentina chỉ có được bốn điểm sau ba trận ở bảng D bằng điểm với Honduras, nhưng thua về hiệu số (-1 và 0 của Honduras). Do vậy, Honduras xếp ở vị trí thứ hai và giành vé đi tiếp cùng đội đầu bảng là Bồ Đào Nha (7 điểm).

Bị loại sớm từ vòng bảng tại Olympic Rio đã phá tan giấc mộng ba lần vô địch môn bóng đá nam Olympic của Argentina (trước đó đội bóng áo sọc xanh từng vô địch hai lần liên tiếp vào hai năm 2004 và 2008).

Video diễn biến trận đấu Argentina - Honduras:

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ