• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Australia tăng cường sức mạnh tại chiến trường Afghanistan

Thế giới 30/05/2017 08:41

(Tổ Quốc) - Australia đã nhất trí triển khai thêm 30 quân tham gia nhiệm vụ hỗ trợ ở Afghanistan.

Australia đã nhất trí triển khai thêm 30 quân tham gia nhiệm vụ hỗ trợ ở Afghanistan.

Tháng trước, NATO đã yêu cầu các lực lượng huấn luyện Australia hỗ trợ cho quân đội Afghanistan, và các quan chức Mỹ sau đó chính thức gửi yêu cầu tới Lực lượng quốc phòng Australia (ADF).

Lực lượng Australia tại Afghanistan được tăng thêm nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của NATO. (Nguồn: AAP)

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Marise Payne ngày 29/5 cho biết sẽ bổ sung thêm 30 binh lính, gia tăng sự hiện diện của Australia tại Afghanistan lên 300 quân tham gia vào các vai trò phi chiến đấu.

"Các thành viên ADF bổ sung sẽ cho phép Australia tăng cường các cố vấn để phát triển thêm năng lực về mặt dài hạn của các lực lượng an ninh Afghanistan như một phần trong sứ mệnh đào tạo, tư vấn và hỗ trợ hiện tại của chúng tôi", bà nói.

"Xét về vai trò trung tâm của Afghanistan và cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu, việc tăng cường tham gia vào sứ mệnh hỗ trợ các lực lượng của họ là kịp thời và phù hợp. Những điều chỉnh này đã được Chính phủ (Australia) xem xét dựa trên các cam kết rộng hơn của ADF đối với cộng đồng toàn cầu và trong bối cảnh môi trường chiến lược cực kỳ năng động để chúng ta định hình bản thân vào thời điểm hiện tại, không chỉ ở khu vực của mình".

Bà Payne cũng cho biết, “chúng tôi mong đợi các đối tác khác cũng tăng cường sự đóng góp của họ đối với nhiệm vụ hỗ trợ” tại Afghanistan.

Lực lượng hỗ trợ do NATO dẫn đầu tại Afghanistan hiện đang có sự tham gia của 39 quốc gia với khoảng 13.500 quân với nhiều vai trò như đào tạo, tư vấn và hỗ trợ cho các lực lượng an ninh và cơ quan Afghanistan.

(Theo ABC)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ