• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

AVG đặt cọc 450 tỷ đồng cam kết thực hiện hủy hợp đồng chuyển nhượng

Kinh tế 13/03/2018 19:13

(Tổ Quốc) - MobiFone hôm nay phát đi thông tin cho biết, AVG đã đặt cọc 450 tỷ đồng để cam kết thực hiện việc hủy hợp đồng chuyển nhượng. Tuy nhiên, đây chính là số tiền 5% giá trị hợp đồng còn lại mà MobiFone chưa thanh toán cho AVG. 

Liên quan đến việc Tổng công ty Viễn thông Mobifone (Mobifone) và các cổ đông AVG ký biên bản cam kết huỷ thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần, Bộ Thông tin & Truyền thông khẳng định, MobiFone sẽ nhận được số tiền lớn hơn những gì đã thanh toán cho các cổ đông AVG.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo Vnexpress, MobiFone vừa thông tin AVG đã đặt cọc 450 tỷ đồng để cam kết thực hiện việc hủy hợp đồng chuyển nhượng. Tuy nhiên, đây chính là số tiền 5% giá trị hợp đồng còn lại mà MobiFone chưa thanh toán cho AVG. 

Cùng với đó, MobiFone cũng cho biết đang cùng nhóm cổ đông AVG xúc tiến việc huỷ bỏ hợp đồng thỏa thuận mua bán cổ phần theo các quy định pháp luật. 

Sau cuộc họp kéo dài 6 giờ đồng hồ ngày 12/3, MobiFone và AVG đã thống nhất huỷ việc chuyển nhượng 344,66 triệu cổ phần, hoàn trả cho nhau những gì đã nhận theo thoả thuận. Tổng giá trị hợp đồng chuyển nhượng này là 8.889,8 tỷ đồng.

Đại diện AVG, ông Phạm Nhật Vũ cho biết sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền MobiFone đã thanh toán. Còn MobiFone cũng trả lại AVG số cổ phần và các tài sản đã nhận chuyển nhượng.

Về lý do khiến đề xuất huỷ hợp đồng, đại diện AVG cho biết, từ khi mua lại, MobiFone đã không vận hành, phát triển đúng như kế hoạch và để lỡ nhiều cơ hội, tiềm năng của AVG. Bên cạnh đó, kể từ khi hợp đồng có hiệu lực, MobiFone mới thanh toán 95% giá trị hợp đồng. Quá thời hạn phải thanh toán theo hợp đồng nhưng đến nay, MobiFone vẫn chưa hoàn tất nghĩa vụ chi trả 5% còn lại dù AVG đã liên tục có văn bản đòi.

Ngoài ra, kể từ khi có yêu cầu thanh tra hợp đồng này, quá trình vận hành thương hiệu AVG phát sinh nhiều vấn đề gây tổn hại uy tín cho các bên liên quan. Theo cả MobiFone và AVG, việc huỷ hợp đồng nhằm đảm bảo uy tín cho cả hai đơn vị./.

Hà Giang (T/h)

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ