• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

AVG “huỷ hôn” với Mobifone; Điều tra số tiền đánh bạc “chảy” qua các nhà mạng

Kinh tế 17/03/2018 14:04

(Tổ Quốc) - AVG “huỷ hôn” với Mobifone; Điều tra số tiền đánh bạc "chảy" qua các nhà mạng; Tỷ phú số 1 Việt Nam giao tài sản tỷ USD vào tay “nữ tướng” mới… là những tin tức gây chú ý trong tuần qua.

Điều tra số tiền đánh bạc "chảy" qua các nhà mạng

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Theo thông tin trên báo chí, cơ quan công an đã có thông báo, cũng như làm việc với ba nhà mạng Viettel, Mobifone và Vinaphone để thu thập tài liệu chứng cứ phục vụ công tác điều tra vụ án đánh bạc nghìn tỷ gây rúng động dư luận vừa qua.

Nguồn tin của PV Tiền Phong cho biết: Trước khi cơ quan điều tra khởi tố vụ án, một số nhà mạng từng nhận được cảnh báo của cơ quan thanh tra chuyên ngành nêu quan điểm về dấu hiệu hoạt động bất minh của các công ty của Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam. Gần như chắc chắn, dấu hiệu thu lời của một số nhà mạng điện thoại đã được xem xét. Một nguồn tin cho biết, nguồn lợi nhuận này có thể bị thu hồi sau khi được làm rõ.

Chiều 15/3, Văn phòng Chính phủ  phát đi thông báo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, giao các cơ quan rà soát tình hình và đề xuất biện pháp quản lý, xử lý việc sử dụng các hình thức thanh toán trên internet liên quan tới các hành vi vi phạm pháp luật.

Phó Thủ tướng giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tư pháp và cơ quan liên quan rà soát, nghiên cứu, trong tháng 5/2018 báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình và đề xuất biện pháp quản lý, xử lý đối với việc sử dụng các hình thức thanh toán trên internet, đặc biệt là các hoạt động thanh toán liên quan tới các hành vi phạm pháp luật (trốn thuế, đánh bạc, rửa tiền,...).

AVG “huỷ hôn” với Mobifone

Ngày 12/3, Tổng công ty Viễn thông Mobifone (Mobifone) và các cổ đông AVG ký biên bản cam kết huỷ thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần.

Trước đó, với tinh thần, không để nhà nước có bất kỳ thất thoát hay thiệt hại gì, sau khi bàn bạc, thảo luận Mobifone và các cổ đông chuyển nhượng đã đi tới thống nhất hủy bỏ thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần giữa 2 bên; các cổ đông chuyển nhượng sẽ trả lại toàn bộ số tiền bán cổ phần đã được Mobifone thanh toán.

Ngược lại, Mobifone sẽ hoàn trả các cổ đông chuyển nhượng số cổ phần và các tài sản của AVG mà Mobifone đã nhận chuyển nhượng.

Ngoài ra, các cổ đông chuyển nhượng sẽ thanh toán các chi phí liên quan mà Mobifone đã trả cho các đơn vị liên quan tới giao dịch mua cổ phần AVG. Các cổ đông chuyển nhượng đồng ý thanh toán cho Mobifone khoản lãi cho số tiền Mobifone đã thanh toán cho cổ đông chuyển nhượng theo đúng hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền

Theo đó, MobiFone và AVG thống nhất huỷ việc chuyển nhượng 344,66 triệu cổ phần, hoàn trả cho nhau những gì đã nhận theo thoả thuận. Tổng giá trị thương vụ chuyển nhượng là 8.889,8 tỷ đồng.

Tỷ phú số 1 Việt Nam giao tài sản tỷ USD vào tay “nữ tướng” mới

(Nguồn: Vietnam Finance)

HĐQT CTCP Vincom Retail (VRE), một công ty con của Tập đoàn Vingroup của tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng vừa bầu bà Mai Thu Thủy vào vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2013 - 2018, thay thế cho bà Dương Thị Mai Hoa, người đã chính thức rời khỏi vị trí Chủ tịch từ ngày 9/3/2018.

Vincom Retail là đơn vị quản lý và vận hành hệ thống các trung tâm thương mại của Vingroup với vốn điều lệ hơn 19 nghìn tỷ đồng. Vincom Retail hiện quản lý danh mục gồm 46 trung tâm thương mại tại 24 tỉnh thành.

Với vị trí mới, bà Mai Thu Thủy là “nữ tướng” tiếp theo đảm nhiệm nhiều vai trò quan trọng trong Tập đoàn Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng.

Hiện bà Mai Thu Thủy đang quản lý gần 5 tỷ USD vốn hóa của Vincom Retail (VRE), một doanh nghiệp mới lên sàn cuối năm 2017 nhưng đã là một trong những cổ phiếu trụ cột trên sàn chứng khoán.

Lại thêm vụ mất tiền từ Eximbank

Thị Lam (nhân viên tại Phòng giao dịch (PGD) Eximbank Đô Lương (Nghệ An) đã lợi dụng lòng tin của khách, khiến khách ký khống. Sau đó, nhân viên này về rút tiền, chuyển tiền. Thậm chí, không chỉ lợi dụng khách hàng ký khống, Lam còn giả mạo chữ ký của khách, lừa dối nhân viên ngân hàng là rút tiền chuyển cho khách.

Tổng cộng, Nguyễn Thị Lam đã rút hơn 50 tỷ đồng từ 6 khách hàng trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến tháng 4/2016, khi còn là nhân viên Eximbank. Sau đó, thời điểm tháng 4/2016, khi đã nghỉ việc ở Eximbank, nữ nhân viên này vẫn lập hồ sơ thủ tục và chiếm đoạt thêm 34,28 tỷ đồng còn lại.

Ngoài ra, năm 2014, Lam có nhận của một khách hàng 570 triệu đồng để mở sổ tiết kiệm nhưng cũng đã chiếm đoạt nốt số tiền này.

Hiện kết luận điều tra vụ án đã được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An chuyển sang VKSND tỉnh Nghệ An, đề nghị truy tố./.

Hà Giang

 

 

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ