• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bà Clinton: ông Trump đang xúc phạm cha mẹ người lính Hồi giáo

Thế giới 01/08/2016 12:21

(Tổ Quốc) -Cáo buộc được đưa ra tại Hội nghị Đảng Dân chủ sau khi ông Trump “có thành kiến” với cha người lính Hồi giáo thiệt mạng ở Iraq.

Bà Clinton lên tiếng chỉ trích ông Trump (Ảnh: straittimes)

Ông Trump, trong một cuộc phỏng vấn với ABC được phát sóng vào chủ nhật, đã đặt câu hỏi tại sao Ghazala Khan, mẹ của sĩ quan Hoa Kỳ -  Humayun Khan, chỉ đứng lặng lẽ bên chồng, ông Khizr Khan, mà không được phép nói chuyện trên sân khấu của đại hội đảng Dân chủ vào tuần trước tại Philadelphia.

Phát biểu tại một nhà thờ, bà Clinton nói Trump đã xúc phạm đến gia đình những người đã hy sinh. Bà cũng nhận thấy sự tương phản về đức tin trong tôn giáo của mình với ông Trump, người đã không thường xuyên nói về tôn giáo trong chiến dịch tranh cử của mình.

Ông Khizr Khan và bà Ghazala Khan, cha mẹ của sĩ quan Humayun Khan- người đã bị giết chết khi phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ trong bài phát biểu tại Hội nghị Dân chủ Quốc gia ở Philadelphia, Pennsylvania. (Ảnh: REUTERS)

Bà Clinton tỏ rõ sự “phẫn nộ” trong bài phát biểu tại nhà thờ Imani – nhà thờ của người Mỹ gốc Phi ở Cleveland Heights, Ohio khi nói rằng bà thực sự run rẩy trước những người xúc phạm người khác vì tôn giáo của họ, dân tộc của họ hay khuyết tật của họ.

Nhà lập pháp hàng đầu đảng Cộng hòa, ông Paul Ryan và người đứng đầu Thượng viện Mitch McConnell cũng lên án những lời nói của ông Trump trong bài phỏng vấn, mặc dù không chính thức đề cập đến tên của ứng cử viên tổng thống này.

Theo Reuters

Cáo buộc được đưa ra tại Hội nghị Đảng Dân chủ sau khi ông Trump “có thành kiến” với cha người lính Hồi giáo thiệt mạng ở Iraq.

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ