• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ba doanh nghiệp start-up Việt sẽ tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Việt Nam

Kinh tế 11/09/2018 07:58

(Tổ Quốc) - Cùng với nhiều vấn đề quan trọng khác, chủ đề nền kinh tế và kinh doanh năng động sẽ đề cập đến các yếu tố thúc đẩy những mô hình kinh doanh mới, hình thái của các hệ thống kinh tế mới nổi… sẽ được thảo luận tại Diễn đàn Kinh tế thế giới ASEAN 2018 (WEF ASEAN 2018) khai mạc sáng nay (11/9) tại Hà Nội.

Tại Hội nghị Diễn đàn WEF ASEAN 2018 diễn ra từ 11/9 đến 13/9 tại Hà Nội. các đại biểu sẽ tập trung thảo luận các vấn đề quan trọng của khu vực và thế giới theo ba chủ điểm chính: Quản trị khu vực và toàn cầu; Nền kinh tế và kinh doanh năng động; An sinh xã hội.

Cụ thể, Hội nghị dự kiến có khoảng gần 60 phiên thảo luận, tập trung vào những vấn đề chính phủ, doanh nghiệp và người dân các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam đang quan tâm trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Trong đó, chủ đề nền kinh tế và kinh doanh năng động sẽ đề cập đến các yếu tố thúc đẩy những mô hình kinh doanh mới, hình thái của các hệ thống kinh tế mới nổi, và yêu cầu của việc quản trị linh hoạt trong bối cảnh những đột phá về kỹ thuật số dẫn đến các mối đe dọa khổng lồ. Phiên thảo luận bao gồm vấn đề về của nhà máy châu Á trong giai đoạn mới, tương lai việc làm trong ASEAN, thiết kế thành phố 4.0…

Với chủ đề “ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng Công nghiệp 4.0”, trọng tâm hướng tới là doanh nghiệp và cuộc CMCN lần thứ 4.

Các vấn đề liên quan đến xung đột thương mại, phá vỡ rào cản đối với doanh nghiệp nữ trong ASEAN, tăng cường năng lực tự cường của khu vực, thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo; các chuyên đề quản trị chuyển đổi công nghệ và thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng… cũng sẽ được thảo luận tại Hội nghị.

Trong khuôn khổ Hội nghị WEF ASEAN 2018 cũng sẽ diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam vào ngày 13/9. Dự kiến, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ đến dự và phát biểu tại Hội nghị này.

Chia sẻ tại buổi họp báo trước thềm WEF ASEAN 2018 lần này, ông Justin Wood - Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của WEF cho biết, có 80 doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up) tham gia được chọn lọc từ gần 300 doanh nghiệp đăng ký tham dự.

Các lĩnh vực kinh doanh của start-up thuộc nhiều lĩnh vực, từ dịch vụ tài chính, logistics, thương mại điện tử đến nông nghiệp, truyền thông và chăm sóc sức khỏe…

Trong số 80 doanh nghiệp khởi nghiệp có sự góp mặt của 3 doanh nghiệp start-up Việt./.

 

Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ