• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ba du khách thiệt mạng vì tuyết lở trên dãy Alps

Du lịch 20/08/2016 14:52

(Tổ Quốc)-Dãy núi Mont Blanc là một khu vực thu hút đông các nhà leo núi, những người đi bộ và các khách du lịch nhưng cũng là lộ trình nguy hiểm

 VnExpress dẫn nguồn EPA cho biết, một trận tuyết lở đã khiến ba du khách người Anh, Đức và Slovakia bị thiệt mạng khi đang cùng nhau chinh phục đỉnh núi Mont Maudit thuộc dãy Alps hôm 16/8.
Thi thể của cả 3 du khách được lực lượng cứu hộ tìm thấy trong một khe núi vào các ngày 17 và 18/8. Các nạn nhân gồm một phụ nữ Anh, 33 tuổi, một người Slovakia, 32 tuổi và một huấn luyện viên 50 tuổi, người Đức. Tuy nhiên danh tính chưa được xác định.

Tám nhân viên cứu hộ cùng một máy bay trực thăng đã được huy động để tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: EPA.

Theo một hướng dẫn viên du lịch, các sườn núi Mont Maudit đối mặt với hướng gió thổi, có nghĩa là tuyết có thể bị cấu thành các lớp có thể dễ bị lở. Sạt lở trong điều kiện này còn có thể dễ dàng xảy ra sau khi một người trèo núi đi qua.

Dãy núi Mont Blanc là một khu vực thu hút đông các nhà leo núi, những người đi bộ và các khách du lịch nhưng cũng là lộ trình nguy hiểm, với hàng chục người chết trên đường lên tới đó mỗi năm. Mont Maudit - có nghĩa là ngọn núi bị nguyền rủa - là đỉnh cao thứ ba trong khu vực núi Mont Blanc, cao tới 4.465 m.
Đã từng có 8 nhà leo núi đã thiệt mạng trong một trận tuyết lở gần Mont Maudit hồi năm 2008.

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ