• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bà Le Pen phủ nhận nợ Nga, chạy đua Tổng thống Pháp

Thế giới 29/03/2017 06:23

(Tổ Quốc) -Ứng viên Tổng thống Pháp, bà Le Pen vừa cho biết rằng bà đang thiếu tiền cho cuộc chạy đua của mình nhưng phủ nhận vay mượn từ Nga.

Là lãnh đạo Đảng Mặt trận dân tộc, bà Le Pen nói rằng, các ngân hàng Pháp từ chối cho bà vay tiền.

Nói trên đài Europe 1 sau chuyến thăm Nga tuần trước và gặp Tổng thống Putin, bà Le Pen phủ nhận mượn tiền từ ngân hàng Nga nhưng lại đang cố gắng vay mượn từ các ngân hàng nước ngoài khác.

 

“Tôi phải làm điều này bởi vì các ngân hàng Pháp từ chối cho vay và bây giờ tôi phải chuyển sang vay mượn từ ngân hàng nước ngoài. Tôi nên làm gì? Các ngân hàng Pháp đồng ý cho mọi ứng viên vay, trừ tôi”, bà Le Pen nhấn mạnh

Một ngân hàng Pháp nói rằng, họ không cho bất kỳ các đảng chính trị nào vay tiền. Trong khi đó, các ngân hàng lớn từ chối bình luận về chủ đề này.

Tuần trước, bà Le Pen đã cho biết, bà có hai khoản nợ khoảng 6 triệu EU cho chiến dịch bầu cử Pháp.

Việc liên quan của Nga trong bầu cử phương Tây liên tục trở thành chủ đề nhạy cảm bởi Nga đã từng cáo buộc liên quan đến bầu cử Mỹ. Hiện tại, Nga vẫn từ chối cáo buộc này từ cơ quan tình báo Mỹ.

Trong chuyến thăm của bà Le Pen tới nước Nga, Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định cả ông Putin và bà Le Pen cũng đều không nhắc tới khoản giúp đỡ về mặt tài chính cho đảng của bà này.

''Nga không có ý định can dự vào vấn đề nội bộ hay quá trình bầu cử của bất kỳ quốc gia nào trên thế giới'', ông Peskov nói.

Các ứng viên giành được hơn 5% phiếu bầu trong vòng một vào ngày 23/4 tới sẽ được hoàn trả 47,5% của mức giới hạn tối đa.

Theo các cuộc thăm dò gần đây, bà Le Pen có thể giành chiến thắng ở vòng một, nhưng sẽ thất bại trong vòng 2 vào ngày 7/5 trước đối thủ Emmanuel Macron.

 (Theo newsweek)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ