• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ba nhà mạng cắt hợp đồng với công ty “móc túi” khách hàng Sam Media

Kinh tế 28/09/2016 16:12

(Tổ Quốc)-Vinaphone, Mobifone và Viettel cho biết đã cắt hợp đồng với các công ty tiếp tay cho Sam Media “móc túi” khách hàng 230,5 tỷ đồng.

VTV dẫn nguồn thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, trong tổng số 230,5 tỉ đồng khách hàng bị móc túi, SamMedia và các công ty đối tác cung cấp đầu số hưởng khoảng 70 tỉ đồng. Trong số còn lại, Mobiphone hưởng hơn 76 tỉ đồng, Vinaphone hơn 53 tỉ đồng, Viettel 11 tỉ đồng và Vietnammobile 600 triệu đồng.
Ngày 27/9, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cho biết, MobiFone đã dừng hợp đồng cung cấp các dịch vụ nội dung trên mạng MobiFone với các đối tác của Sam Media và nhắn tin thông báo cho tất cả các khách hàng về việc dừng cung cấp và dừng trừ cước các dịch vụ này.
Ảnh minh họa - Nguồn: Thế giới di động
Liên quan đến vụ việc này, Viettel cũng đưa ra quyết định dừng mọi hợp tác với công ty ACOM, đối tác của SAM Media. Đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel cho biết, ngay sau khi sai phạm của Công ty SAM Media được phát hiện, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã quyết định dừng mọi hợp tác với công ty ACOM - công ty cung cấp dịch vụ của SAM Media trên các mạng di động ở Việt Nam. Trung tâm Kinh doanh VAS của Viettel Telecom cho biết, Viettel không có bất cứ hợp tác nào với Công ty Sam Media. Qua rà soát, chỉ có Công ty CP đầu tư ACOM kinh doanh dịch vụ Gamepark trên đầu số 6909 (hợp tác với Công ty Sam Media) trên mạng Viettel kể từ thời gian ký hợp đồng là 21/7/2015.
Đại diện MobiFone và Vinaphone cũng khẳng định không hợp tác trực tiếp với Công ty Sam Media mà chỉ làm việc với các đối tác của công ty này tại Việt Nam.
Trong một diễn biến liên quan, theo Báo Kinh tế Sài Gòn, các nhà mạng đã không thừa nhận trách nhiệm liên đới trong việc Công ty Sam Media (trụ sở chính ở Hồng Kông) thu lợi đến hơn 230 tỉ đồng trong vòng ba năm qua từ chính khách hàng của mình, trên hệ thống mạng di động do mình quản lý, kiểm soát toàn bộ dịch vụ… Người tiêu dùng sẽ biết níu áo ai để đòi lại số tiền cước bị Sam Media bỏ túi?

Thủy Bích 

NỔI BẬT TRANG CHỦ