• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bác bỏ thông tin bắt cóc trẻ em lấy nội tạng tại biên giới phía Bắc

Thời sự 11/08/2016 11:44

(Tổ Quốc) -Công an Hà Giang lẫn Lào Cai đều khẳng định, thông tin này là sai sự thật.

Hai ngày qua, mạng xã hội lan truyền văn bản cảnh báo của Công an huyện Si Ma Cai, Lào Cai về tình trạng bắt cóc trẻ em lấy nội tạng tại các tỉnh biên giới phía Bắc. Trong đó có thông tin tại Hà Giang đã có "16 trẻ em bị bắt cóc, lấy nội tạng".

Trả lời báo chí sáng nay 11/8, Đại tá Đinh Tiến Quân, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai đã khẳng định, thông tin này là không chính thống, bị hư cấu sai sự thật.

Hiện Công an ỉnh Lào Cai đang họp để xử lý thông tin không chính xác này và sẽ sớm có thông báo chính thức về sự việc.

Trong khi đó, đại diện Công an tỉnh Hà Giang trả lời trên báo chí cũng bác bỏ thông tin trên.

Đại diện Công an tỉnh Hà Giang cho biết trên Tuổi trẻ rằng, trên địa bàn tỉnh thời gian qua không có những vụ việc như vậy và cũng không rõ cấp nào đã tham mưu phía Lào Cai số liệu như thế.

Công an tỉnh sẽ có báo cáo gửi UBND tỉnh Hà Giang về việc này. Tỉnh Hà Giang cũng sẽ có công văn đề nghị phía công an Lào Cai trả lời rõ về số liệu này.

Trước đó, trong thông báo số 487 ngày 2/8/2016 của Công an huyện Si Ma Cai do Phó Trưởng công an huyện, Thượng tá Trịnh Minh Phú ký với nội dung: "Ngày 27/7/2016, công an huyện Si Ma Cai nhận được công văn của Công an tỉnh Lào Cai thông báo: Tại địa phận giáp danh Việt Nam – Trung Quốc, tỉnh Hà Giang trong 6 tháng đầu năm 2016 đã xảy ra 16 vụ bắt cóc, mổ lấy nội tạng (gan, thận, tim, mắt…). Qua xác minh, nắm được đối tượng là người Trung Quốc …".

Văn bản này được xác nhận là có thật do Công an huyện Si Ma Cai soạn thảo, ban hành./.

(tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ