• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bắc Ninh: Bé 2 tháng tuổi tử vong nghi tiêm nhầm thuốc

Thời sự 17/11/2017 08:06

(Tổ Quốc) - Chiều 16/11, một cháu bé 2 tháng tuổi đã tử vong tai Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh sau thời gian điều trị viêm phổi.   

Theo đó, bé L.M.Đ. (2 tháng tuổi, ở Gia Bình, Bắc Ninh) nhập viện điều trị viêm phổi được khoảng 14 ngày nay. Người nhà của bé cho biết, sức khỏe của cháu đã tiến triển tốt và dự kiến chiều 16/11 bác sĩ sẽ cho cháu ra viện.

 

Người nhà bệnh nhi tử vong đau đớn khi nghe tin. Ảnh: Cắt ra từ clip

Sáng ngày, 16/11 cháu tiếp tục được tiêm thuốc. Tuy nhiên, ngay sau khi hoàn tất việc tiêm cho bệnh nhi thì bé có biểu hiện co rút, nguy kịch. Mặc dù đã được cấp cứu nhưng bé không qua khỏi. Người nhà của bệnh nhi cho rằng các bác sĩ đã tiêm nhầm thuốc cho cháu bé.

Sau khi sự việc xảy ra, người nhà bệnh nhi đã vây quanh khu bệnh nhi đang điều trị yêu cầu làm rõ nguyên nhân khiến bé tử vong. Ông Lê Văn Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh xác nhận đúng là có sự việc bé trai gần 2 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện.

Bé nhập viện điều trị bệnh viêm phổi. Vì bệnh nặng nên các bác sĩ phải điều trị tích cực và sử dụng thuốc Percef (Ceftriaxon) tiêm cho bé bằng máy. Ngay sau khi bé có biểu hiện bất thường khi tiêm thuốc, bác sĩ đã tiến hành cấp cứu tích cực và đã mời bác sĩ của Bệnh viện Nhi Trung ương về hỗ trợ nhưng bé không qua khỏi.

Bệnh viện đã báo cáo sự việc lên Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh và mời công an tỉnh Bắc Ninh vào làm việc để tìm nguyên nhân. Sự việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Thế Công (t/h)

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ