• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bác sĩ Hoàng Công Lương gửi “tâm” thư đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Thời sự 21/04/2018 13:00

(Tổ Quốc) - Mới đây, bác sĩ Hoàng Công Lương (bị can trong vụ việc tai biến chạy thận làm 8 người chết tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) đã gửi tâm thư đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Theo đó, bức tâm thư này được bác sĩ Lương gửi đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Bác sĩ Hoàng Công Lương hiện đang là bị can trong vụ tai biến chạy thận làm 8 người chết ở Bệnh viện đa khoa tình Hòa Bình

Trong thư gửi đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bác sĩ Lương bày tỏ: "Cháu đã suy nghĩ rất kỹ, đấu tranh tinh thần và rất khó khăn mới dám gửi đến các bác lá thư này vì cháu hiểu được các bác đang bận bộn bề công việc của đất nước, tất cả vì hạnh phúc ấm no của nhân dân; giờ đây cháu làm phiền các bác vì việc nhỏ của mình khiến bản thân cháu thực sự băn khoăn."

Tuy nhiên, từ hàng loạt vụ án được giải oan và xử lý kịp thời những năm qua như vụ quán cafe Xin Chào, vụ giải oan cho ông Nguyễn Thanh Chấn, Hàn Đức Long... BS Lương mạnh dạn bày tỏ tâm tư với hy vọng được lãnh đạo Đảng, Nhà nước xem xét, giúp đỡ.

Vị bác sĩ này khẳng định, trước khi vận hành máy lọc thận cho bệnh nhân vào sáng 29/5/2017, anh cùng toàn bộ ekip bác sĩ, điều dưỡng của đơn nguyên thận nhân tạo, BV đa khoa tỉnh Hoà Bình đã được điều dưỡng Đỗ Thị Điệp – trực thường trú ngày hôm trước thông báo phòng Vật tư - Thiết bị y tế báo đã sửa chữa, bảo dương xong hệ thống nước RO.

Hiện có đầy đủ biên bản bàn giao sau sửa chữa, bảo dưỡng giữa nhân viên công ty Thiên Sơn với nhân viên phòng Vật tư-TBYT và biên bản bàn giao thiết bị sau sửa chữa giữa nhân viên phòng vật tư với điều dưỡng Đỗ Thị Điệp.

Bức tâm thư của bác sĩ Lương

Sau khi các điều dưỡng khởi động hệ thống RO, test máy thấy chỉ số bình thường, các chỉ số sinh tồn của bệnh nhân đủ điều kiện, BS Lương và 2 bác sĩ khác mới ra y lệnh lọc máu. Hơn 30 phút sau, tai biến xảy ra. Dù đã nỗ lực cấp cứu, hồi sức tích cực nhưng 8 bệnh nhân nặng lần lượt tử vong sau đó.

Bác sĩ này cũng cho rằng: “Với trách nhiệm của bác sĩ điều trị, 3 bác sĩ chúng cháu đã làm hết chức trách và nhiệm vụ trong công tác khám và cứu chữa người bệnh. Bác sĩ điều trị chúng cháu không được đào tạo chuyên môn về các trang thiết bị cũng như hệ thống nước RO sử dụng cho chạy thận nhân tạo và không có chuyên môn nghiệp vụ, khả năng kiểm soát chất lượng nước RO có đảm bảo hay không”.

“Lá thư này là tâm thư được cháu chắt lọc từ nước mắt, niềm tin với mong muốn gửi đến các bác. Kính mong các bác giúp đỡ cho xem xét lại bản chất của vụ án, xét xử đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng, thượng tôn pháp luật; đúng người, đúng tội, tránh bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội”, BS Lương viết.

Anh cũng chia sẻ, gần 1 năm qua, không ngày nào anh không nghĩ về sự cố đã xảy ra.

Thế Công

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ