• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bạch đào cánh trắng hiếm có khó chăm được “hét” giá chục triệu

Kinh tế 27/01/2017 13:54

(Tổ Quốc) -Cành bạch đào cánh trắng như tuyết, sắc diện tinh khôi thuộc vào loại đặc biệt quý hiếm, khó chăm sóc được bán với giá vài triệu đến chục triệu tại chợ hoa nổi tiếng Hà Nội.

Những ngày cuối cùng của năm Bính Thân 2016, tại chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) xuất hiện những cành đào có hoa mầu trắng rất lạ mắt thu hút nhiều người quan tâm.
Theo người chủ của cành đào này cho biết, đây là loại bạch Đào quý hiếm, rất khó chăm sóc.
Hoa đào bạch có màu sắc trắng muốt, tinh khôi, hương thơm dịu nhẹ rất quý hiếm. 
Hoa Đào trắng xưa kia chỉ có vua chúa mới được thưởng thức, nay các nhà khoa học đã nhân giống thành công và tìm ra quy trình để hoa nở đúng dịp Tết vì thông thường Bạch đào là loại cây quý, khó tìm, khó trồng và lại càng khó ép nở hoa đúng Tết âm lịch như những loại hoa xuân khác
Không chỉ  là loại hoa tết đep, hoa đào bạch còn được cho là dung để  chữa nhiều bệnh, làm đẹp da, trị da mặt sần sùi, đau xương thắt lung, trị được những chứng đau ở vùngbụng, ngực, rụng tóc., hói tóc.
Trước đó đá có hơn 30 gốc đào trắng do Viện rau quả (Bộ NN &PTNT) nhân giống đã được triển lãm và bán lại Festival hoa Tết Gia Lâm 2015.
Nhiều người dân không khỏi ngặc nhiên thích thú với loài hoa độc lạ và rất đẹp này.
Không chỉ người yêu hoa mà bất cứ ai từng được chiêm ngưỡng bạch đào đều thích thú, mê mẩn vì vẻ đẹp của nó. Không chỉ có vẻ đẹp quý phái, không cần màu sắc sặc sỡ như một số giống đào khác , hoa đào bạch còn nổi trội hơn các giống khác bởi có hương thơm phảng phất dịu dàng giống mùi phấn rôm của trẻ em nên càng được ưa chuộng.
Nhưng cành đào này được người chủ hét giá lên đến 10 triệu đồng và đã có khách đặt tiền để chuyển đi trong ngày cuối năm.
Những cành nhỏ hơn có giá từ 1,5 triệu đến 8 triệu tùy kích thước.
Những năm gần đây người trồng đào Nhật Tân đã trồng thử nghiệm bạch đào nhưng chưa cho năng suất cao.

Bảo Trung

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ