• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bãi đỗ xe thông minh biến thành nơi bán bia, trông xe trái phép

Thời sự 10/05/2018 13:03

(Tổ Quốc) - Sau khi hoàn thành cải tạo, cống hóa, mương phố Nguyên Hồng (phường Thành Công, Ba Đình, Hà Nội), dự án bãi đỗ xe tự động đang dần trở thành nơi bán bia, trông xe trái phép.

Dự án cống hóa mương T6A Nguyên Hồng (Ba Đình), nằm trong Dự án thoát nước nhằm cải thiện môi trường Hà Nội - giai đoạn II, do Ban quản lý dự án Thoát nước Hà Nội (Sở Xây dựng) trước đây thi công.

Ngay sau đó khu đất đã được UBND TP Hà Nội chấp thuận chủ trương cho Công ty CP cơ sở hạ tầng (ICO) đầu tư làm bãi đỗ xe tự động với diện tích dự án lên đến 5.054m2.

Theo thông báo, chủ đầu tư của dự án sẽ tiến hành quây tôn để thực hiện xây dựng bãi đỗ xe tự động từ ngày 19/12/2017. Tuy nhiên, từ thời điểm đó đến nay, việc thi công vẫn chưa được triển khai.

Theo ghi nhận của phóng viên ngày 8/5, diện tích dự án trải dọc đường Nguyên Hồng đã được quây tôn toàn bộ.
Trái với mục đích thi công ban đầu thì diện tích đất trên đang được sử dụng để trông giữ xe trái phép
Nhiều khu vực các hộ dân để xe chắn nửa làn đường.
Chị Dung - Bán nước trên phố Nguyên Hồng cho biết, khu vực này trước đây bị cấm để xây dựng nhà đỗ xe thông minh, áp dụng công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa mặt bằng. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì, nên các hộ dân tận dụng làm nơi để xe.

Bên ngoài khu đất, các tấm tôn bị bao phủ với các dòng quảng cáo nguệch ngoạc, trông rất lộn xộn và mất mỹ quan
Quán bia tận dụng vỉa hè của dự án để kinh  doanh
Đáng nói hơn, cạnh bãi để xe, những người thiếu ý thức bắt đầu vứt rác vô tội vạ.
 
các thùng rác thải sinh hoạt đặt dưới lòng đường bốc mùi hôi thối 
Trước những phản ánh của người dân, phường Thành Công cũng đã báo cáo lên Quận và phối hợp với Chủ đầu tư để tìm hướng xử lý nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Nhập mô tả ảnh

Anh Sơn - thợ sửa chữa xe máy trên phố Nguyên Hồng cho biết, bãi đỗ xe ô tô này được hình thành cách đây 5 năm, trước khi con mương được cống hóa.
Anh Sơn - thợ sửa chữa xe máy trên phố Nguyên Hồng cho biết, bãi đỗ xe ô tô này được hình thành cách đây 5 năm, trước khi con mương được cống hóa.

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ