• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bán đảo Triều Tiên đứng trước nguy cơ một cuộc chiến tranh mới chỉ vì K-pop?

Thế giới 01/11/2016 06:48

(Tổ Quốc) - Hàn Quốc dựng màn hình, trình chiếu K-pop khiến Triều Tiên tức giận.  

 CHDCND Triều Tiên vừa lên tiếng cảnh báo rằng nếu Hàn Quốc vẫn tiếp tục thực hiện các chiến lược chiến tranh tâm lý và không chịu từ bỏ ý tưởng dựng màn hình điện tử khổng lồ ở khu vực phi quân sự (DMZ), hậu quả xảy ra sẽ vô cùng tàn khốc.

Hồi tháng Chín, Hàn Quốc thông báo rằng, nước này sẽ tiến hành một chiến dịch tuyên truyền hướng tới người dân Triều Tiên, thông qua một màn hình điện tử khổng lồ, được dựng ở Cheorwon, tỉnh Gangwon trong vùng DMZ. Màn hình này sẽ chiếu các tin tức trong và ngoài nước, thậm chí cả những ca khúc K-pop nổi tiếng.

Hệ thống loa phát thanh Hàn Quốc từng sử dụng trong chiến dịch chiến tranh tâm lý với Triều Tiên

Trước đó, theo hãng tin KCNA của CHDCND Triều Tiên, màn hình khổng lồ có kích cỡ 10x18m và sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối tháng Mười. Một đại diện của Quân đội Triều Tiên nói với KCNA rằng Hàn Quốc đang làm trầm trọng hơn “sự đối đầu vốn đã rất căng thẳng” giữa Hàn Quốc và Triều Tiên và thúc đẩy nó thành một “cuộc xung đột quân sự trực tiếp”. Vị này cũng cảnh báo, Bình Nhưỡng có thể sẽ tiến hành tấn công trực diện vào thiết bị màn hình kia.

Đây không phải là lần đầu tiên Triều Tiên đưa ra những lời đe dọa chiến tranh với Hàn Quốc và nước đồng minh Mỹ.

Hàn Quốc cũng đã sử dụng loa phát thanh trong cuộc chiến tâm lý hướng tới bên kia chiến tuyến của mình sau khi Triều Tiên tiến hành cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ tư vào tháng Một năm nay.

Đáp trả, Bình Nhưỡng lên án hành động của Hàn Quốc, cho rằng nó “khiến tình trạng căng thẳng trong khu vực tiến vào một giai đoạn không thể dự đoán được.”

Đại diện của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã bác bỏ những cáo buộc trên. Tờ Yonhapnews cho biết, Seoul vẫn đang cân nhắc việc đưa màn hình điện tử vào trong chiến dịch chiến tranh tâm lý của mình, tuy nhiên “quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra.

(Theo SPN)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ