• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bán đồ lưu niệm lấy tiền tu sửa Điện Elysee

Du lịch 19/09/2018 22:04

(Tổ Quốc) - Trong khuôn khổ Ngày Di sản châu Âu, Điện Élysée bày bán rất nhiều đồ lưu niệm.

Sự kiện này diễn ra ngay trong khuôn viên của Điện Elysee nhằm quảng bá thương hiệu, biểu tượng cũng như giá trị của nước Pháp .
Theo đó, 20 nhà sản xuất Pháp ngày 15-9 đã giới thiệu 56 mẫu đồ lưu niệm đầu tiên, trong đó 30 mẫu sản phẩm có giá dưới 15 euro/sản phẩm ngay trong khuôn viên của Điện Élysée. Đó là những chiếc đồng hồ in biểu tượng Điện Élysée của hãng Lip hay bánh hạnh nhân có ba màu quốc kỳ Pháp của hãng chocolate Pierre Hermé, thậm chí là tập sách tô màu của Nhà xuất bản Omy… hay chiếc áo phông in hình Tổng thống E.Macron ăn mừng một trong những bàn thắng của đội tuyển Pháp tại vòng chung kết bóng đá thế giới tại Nga với giá 55 euro. Những tấm bưu thiếp in hình Điện Élysée hay hình chú chó Némo của vợ chồng Tổng thống E.Macron cũng được bày bán nhân dịp này.
 Đồ lưu niệm được bán tại Điện Elysee - Ảnh: VTV
Với mỗi sản phẩm được bán, Văn phòng Tổng thống Pháp sẽ được nhận lại 12% giá trị sản phẩm. Toàn bộ số tiền thu về sẽ được sử dụng để cải tạo Điện Elysee - một công trình phức hợp 300 năm tuổi.
Được biết, cung điện Elysée là nơi ở và làm việc tổng thống Pháp, nhưng được ví như một bảo tàng nghệ thuật, với hơn 200 bức tranh và 70 pho tượng quý. Hàng năm, cung điện Elysée chỉ mở cửa cho công chúng vào hai ngày Di sản Châu Âu, thứ 7 và Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 9. Đây là cơ hội để tham quan miễn phí các công trình kiến trúc và di tích lịch sử ở Paris. Người dân và khách du lịch muốn ngắm nhìn vẻ đẹp Điện Elysée được khuyến cáo nên xếp hàng từ 6h sáng.
Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ