• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bán độ Thai – League: Cựu trọng tài là mắt xích quan trọng

Thể thao 23/11/2017 16:38

(Tổ Quốc) -Theo thông báo của Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot, một cựu trọng tài có tiếng trong giới bóng đá Thái Lan là mắt xích quan trọng nhất của những vụ dàn xếp tỷ số ở Thai- League 2017.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot tiếp tục có những phát ngôn trong cuộc thanh trừng nạn dàn xếp tỷ số sau khi công bố 12 cá nhân gồm cầu thủ, quan chức, trọng tài liên quan đến dàn xếp tỷ số ở Thái- League 2017. Theo đó, để có được những chứng cứ trên, dưới sự chỉ huy của tướng Chakthip, cơ quan cảnh sát điều tra hình sự quốc gia Thái Lan (CSD) gồm những đặc vụ có nghiệp vụ giỏi của cảnh sát Thái Lan đã được thành lập để bí mật theo dõi gần như suốt mùa giải.

Theo tiết lộ của Chủ tịch Somyot, một cựu trọng tài có tiếng trong giới bóng đá Thái Lan, là mắt xích quan trọng nhất của những vụ dàn xếp tỷ số ở Thai- League 2017. Tuy nhiên người đứng đầu bóng đá Thái Lan từ chối tiết lộ danh tính mắt xích này.

Theo tướng Chakthip cho hay, mọi chứng cứ chứng minh cho việc dàn xếp tỷ số đều đã được Cục Cảnh sát hình sự thu thập và nắm chắc trước khi giăng lưới. Được biết, trong suốt quá trình điều tra vụ án, đơn vị đặc vụ điều tra và theo dõi các vụ dàn xếp tỷ số có không dưới ba sĩ quan cao cấp thuộc cấp tướng có nghiệp vụ điều tra rất cao tham gia.

12 nghi phạm dàn xếp tỷ số gồm 5 cầu thủ, một trọng tài, một trợ lý, một quan chức CLB và bốn nghi phạm thuộc mảng kinh doanh. Trong số những nghi phạm này, CLB Navy là đội có đến bốn cầu thủ tham gia bán độ.

Tướng Chakthip cho biết, khoản tiền thưởng sẽ được chuyển cho các nghi phạm sau khi thực hiện thành công vụ dàn xếp. Mức độ đánh cược mỗi trận đấu từ khoảng 600 đến 700 ngàn USD và mỗi cầu thủ tham gia dàn xếp được trả 100 ngàn USD.

“Những cầu thủ tham gia dàn xếp dường như coi trọng đồng tiên hơn là chiến thắng của đội. Cảnh sát Thái Lan sẽ tiếp tục mở rộng toàn diện điều tra để xử lý triệt để vụ án này”- Tướng Chakthip cho hay.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ