• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bàn giao 12 bức bích họa 3D cho đảo Lý Sơn

Du lịch 31/08/2018 13:05

(Tổ Quốc) -Ngày 30/8/2018, Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Lý Sơn đã tổ chức lễ tổng kết chương trình tình nguyện vẽ tranh bích họa 3D trên đảo Lý Sơn và nhận bàn giao tác phẩm từ 12 họa sĩ tình nguyện viên.

Đây là chương trình được triển khai từ ngày 22/8, nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới bảo tồn thiên nhiên biển, do AkzoNobel phối hợp cùng Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN), Khu bảo tồn biển Lý Sơn và các đối tác thực hiện. 12 bức bích họa 3D cùng nhiều hạng mục sơn lối đi và sơn nhà miễn phí cho các hộ dân trên Đảo Bé - Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đã được thực hiện.

 Các bức họa đã mang lại vẻ đẹp sống động cho đảo Lý Sơn.

Đây là năm thứ 2 chương trình được tổ chức. Tiếp nối thành công của chương trình năm 2017, năm nay ban tổ chức đã huy động sự tham gia của 12 nghệ sỹ đồng thời cũng là tình nguyện viên đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau, tiếp tục thể hiện thêm 12 tác phẩm trên tường và lối đi ở đảo Bé. Các họa sĩ trẻ đầy tâm huyết, vẽ ngày - đêm để đảm bảo thời gian dự kiến hoàn thành số lượng tranh trên trong vòng 10 ngày theo kế hoạch.

Các hộ gia đình tại Đảo Bé cũng được nhận sơn miễn phí để sơn lại nhà. 

Ngoài việc vẽ bích họa, các hộ gia đình tại Đảo Bé cũng được nhận sơn miễn phí để sơn lại nhà, góp phần làm môi trường khu dân cư trở nên sạch đẹp hơn.

Sự hiện diện của làng bích họa trên một hòn đảo đẹp thơ mộng cũng sẽ trở thành một điểm đến của du lịch cộng đồng, hỗ trợ người dân chuyển đổi sinh kế, giảm bớt áp lực khai thác các nguồn lợi thủy sản gần bờ và các phương thức khai thác không bền vững.

Các bức tranh nhằm góp phần bảo vệ môi trường biển.

Chính người dân khi thấy được hòn đảo nơi mình đang sinh sống ngày càng trở nên xanh và xinh đẹp hơn dưới sự sáng tạo và nhiệt huyết của các nghệ sỹ, họ sẽ tự nhận thấy cần phải có trách nhiệm góp phần bảo vệ môi trường tại đây.  

Thông qua những hành động thiết thực nhằm bảo vệ môi trường biển như giảm thiểu rác thải nhựa ra biển..., sắc màu các tác phẩm bích họa lần này đã tạo được ấn tượng tốt với khách du lịch khi đến đảo Bé. Sự xuất hiện của một làng bích hoạ giữa biển khơi hứa hẹn giúp Lý Sơn trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ