• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bản quyền truyền hình V-League: Từng bước nâng cao thương hiệu bóng đá Việt Nam

Thể thao 01/11/2022 20:21

(Tổ Quốc) - Chiều ngày 1/11, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm bóng đá Việt Nam giữa Công ty Cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) và Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play).

Trong nhiều năm trở lại đây, bóng đá Việt Nam đã liên tục gặt hái được nhiều thành công, ghi dấu ấn đặc biệt trên đấu trường khu vực và châu lục. Những thành công trên có những đóng góp không nhỏ mang tính nền tảng của các CLB trong nước.

Với kỳ vọng huy động nguồn lực tổng hợp, tạo ra bước đột phá trong mục tiêu nâng cấp các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia của nền bóng đá Việt Nam, tiệm cận với các tiêu chuẩn quốc tế, VPF sẽ cùng FPT Play thúc đẩy phát triển hình ảnh và khai thác thương mại 3 giải đấu hàng đầu mà VPF quản lý, tổ chức và điều hành gồm Giải Vô địch Quốc gia (V-League 1), Giải Hạng nhất Quốc gia (V-League 2) và Cup Quốc gia trong 5 mùa giải liên tục từ 2030 đến 2027 trên đa nền tảng.

Bản quyền truyền hình V-League: Từng bước nâng cao thương hiệu bóng đá Việt Nam - Ảnh 1.

Công ty Cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) và Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play) ký kết nâng tầm thương hiệu bóng đá Việt Nam

Theo ông Trần Anh Tú, Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF, trong thời đại 4.0 hiện tại, mọi lĩnh vực đang phát triển không ngừng, công nghệ đang thay đổi từng ngày thì việc chuyển mình để phù hợp với sự phát triển của xã hội là một xu thế tất yếu.

"Chúng tôi hiểu rằng bóng đá cũng không ngoại lệ, và Công ty VPF phải có những nâng cấp tổng thể, mang tính chiến lược trong đó tối ưu hóa giá trị thương hiệu các Giải đấu, bản quyền truyền hình, khai thác thương mại các Giải đấu trở thành mục tiêu hàng đầu" - ông Trần Anh Tú nói.

Theo thỏa thuận hợp tác, tất cả trận đấu trong khuôn khổ các giải đấu trên sẽ được tường thuật trực tiếp trên các hạ tầng: mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, Internet, di động, trình chiếu công cộng và khai thác trên mạng xã hội…Ngoài ra, VPF và FPT Play cũng sẽ thực hiện nhiều chương trình bám sát quá trình luyện tập, thi đấu của các CLB, các bản tin chất lượng đồng hành theo giải đấu tại các địa phương, với những phân tích chuyên sâu của các chuyên gia, các BLV, cầu thủ và nhà báo, cung cấp góc nhìn đa chiều cho khán giả, hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ bóng đá một cách trọn vẹn nhất về hành trình thi đấu của 25 CLB trong nước, từ các vòng đấu cấp quốc gia đến khi trở thành ứng viên tiềm năng ở cấp châu lục và quốc tế.

Về phần mình, ông Hoàng Việt Anh - Tổng Giám đốc FPT Telecom - khẳng định: "Trong kế hoạch đó, sự hợp tác giữa đôi bên sẽ giúp tận dụng triệt để thế mạnh của mỗi doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu nâng cao vị thế cho bóng đá Việt Nam. Với quyết định này, chúng tôi đặt ra mục tiêu tiếp theo là mang tới các nội dung thể thao chất lượng cao ngay tại thị trường trong nước đến đông đảo khán giả. Chúng tôi sẵn sàng đàm phán, nỗ lực tạo mọi điều kiện chia sẻ quyền lợi liên quan đến bản quyền 3 giải đấu này cùng tất cả các đơn vị truyền hình và truyền thông trong cả nước, nhằm lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh các giải đấu".

Cũng theo thông tin từ phía FPT Play, đơn vị sẽ đưa ra mức giả hợp lý để khách hàng trên cả nước có điều kiện tốt nhất, thuận tiện nhất để tiếp cận được giải đấu.

Thử nghiệm áp dụng VAR trước thềm mùa giải 2023

Theo ông Trần Anh Tú, nét mới trong mùa giải 2023 là việc áp dụng thể thức thi đấu "vắt năm". Thay vì tổ chức gói gọn trong thời gian 1 năm, mùa giải V-League sẽ diễn ra vắt từ năm này qua năm khác như các giải đấu hàng đầu Châu Âu. Do mùa giải 2022 dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 11 nên việc chuẩn bị cho mùa giải mới chỉ diễn ra sau đó ít tháng sẽ rất bận rộn.

Bên cạnh đó, FIFA đã duyệt kế hoạch sử dụng VAR của VFF trong mùa giải tới đây. Ông Trần Anh Tú cho biết, trong thời gian tới, VFF, VPF và Ban Trọng tài sẽ tiến hành đào tạo trọng tài VAR, nhập thiết bị, thí điểm sử dụng thiết bị.


Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ