• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bangladesh kết thúc chiến dịch giải cứu con tin, tiêu diệt 6 tay súng

Thế giới 02/07/2016 18:44

(Tổ Quốc) - Thủ tướng Bangladesh cho biết, một trong số những tên khủng bố trong vụ bắt cóc con tin đã bị lực lượng an ninh nước này bắt sống.  

BBC đưa tin, lực lượng an ninh Bangladesh ngày 2/7 đã giải cứu được ít nhất 13 người sau khi quyết định đột kích giải cứu các con tin bị bắt giữ tại một quán cà phê ở thủ đô Dhaka của nước này.

Sĩ quan cảnh sát Mujibur Rahman, người chỉ huy chiến dịch giải cứu con tin tại quán cà phê Holey Artisan Bakery cho biết: “Cuộc đột kích đã kết thúc”.

Một con tin may mắn được giải cứu thành công. (Ảnh: Getty)

Dù không tiết lộ chi tiết con số các tay súng bị tiêu diệt nhưng ông Rahman cho biết, có 14 con tin được lực lương an ninh Bangladesh giải cứu thành công.

Tuy nhiên, Thủ tướng Bangladesh lại đưa ra con số ít hơn một người.

“Chúng tôi cứu được 13 người trong khi có 6 tên khủng bố bị tiêu diệt tại chỗ, Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina nói trong một cuộc họp báo.

Bà Hasina cũng cho biết thêm rằng, một trong số những tên khủng bố đã bị lực lượng an ninh Bangladesh bắt sống.

Trước đó, các nguồn tin địa phương cho biết tối 1/7, khoảng 8 đối tượng bịt mặt tấn công nhà hàng Tây Ban Nha Holey Artisan Bakery tại khu đoàn ngoại giao Gulshan, nơi nhiều thực khách nước ngoài thường lui tới.

Ít nhất 2 sỹ quan cảnh sát thiệt mạng và 40 người bị thương trong vụ tấn công này. Hàng chục người bị bắt làm con tin sau khi cảnh sát đấu súng với nhóm phiến quân.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngay lập tức lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ tấn công và cho biết 24 người đã thiệt mạng. Sau đó không lâu, hãng tin Amaq đưa tin IS đã đăng tải những bức ảnh những nạn nhân người nước ngoài bị sát trong vụ tấn công.

Tuy nhiên, giới chức an ninh Mỹ hiện vẫn tỏ ra hoài nghi về tính xác thực của những thông tin được IS đưa ra liên quan đến vụ tấn công nêu trên./.

NỔI BẬT TRANG CHỦ