• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bánh Xèo- món ăn đường phố được mê nhất thế giới

Du lịch 18/05/2016 14:03

(Tổ Quốc)- Bánh xèo của Việt Nam vừa lọt vào Top những món ăn ẩm thực đường phố được yêu thích nhất thế giới.

(Tổ Quốc)- Bánh xèo của Việt Nam vừa lọt vào Top những món ăn ẩm thực đường phố được yêu thích nhất thế giới tại Đại hội ẩm thực đường phố 2016 (WSFC) tổ chức tại Manila, Philippines.

Tờ CNN cho biết, đầu bếp Phan Thị Thu Loan của Việt Nam đã mang đến WSFC 2016 những chiếc bánh xèo ngon nhất được nấu theo kỹ thuật truyền thống có thâm niên hàng trăm năm, với khuôn đất sét và bếp củi.

Bánh Xèo mang hương bị đặc trưng của ẩm thực dân gian Nam Bộ (Ảnh: CNN)



Chị Loan cho biết: "Nếu tôi chế biến bằng phương thức và sử dụng bếp hiện đại hơn, chiếc bánh Xèo không thể có hương vị đặc biệt như vậy nữa". Bánh Xèo được ăn kèm với các loại rau thơm, chấm với nước gia vị pha theo một công thức đặc biệt riêng của đầu bếp này. Được biết, chị Thu Loan được đào tạo bài bản để trở thành một kiến trúc sư trước khi theo đuổi niềm đam mê ẩm thực của mình.

Bánh Xèo là đặc sản miền Tây, có vị ngon đặc biệt và mang những đặc trưng của văn hóa ẩm thực dân gian Nam Bộ. Tùy theo sở thích của từng vùng, mà nhân bánh có thể là giá, đu đủ hoặc bông điên điển, thịt ba rọi, tép, thịt gà, hoặc thịt vịt bằm nhuyễn… Bánh được ăn kèm với nhiều loại rau như diếp cá, rau thơm, nhiều nơi bà con còn ăn với đọt xoài non, lá cách, lá lụa… nhưng nhất thiết không thể thiếu cải bẹ xanh. Nước chấm để ăn bánh Xèo phải có sắc chua the của chanh hoặc dấm và phảng phất vị cay nhẹ của ớt đem đến hương vị rất quen mà lạ. Đây cũng là một trong những yếu tố góp phần tăng vị ngon cho bánh xèo.

Ngoài món bánh Xèo của Việt Nam, WSFC 2016 còn vinh danh những món ăn đường phố hấp dẫn khác trên thế giới như: món Hyderabad Biryani, Ấn Độ; Hoy Tord, Thái Lan; Cơm gà Zhu Hou, Trung Quốc; Mì Laksa, Malaysia; Churros Sundae, Mỹ; Sate Maranggi, Indonesia; Kway Chap, Singapore.

WSFC 2016 thu hút tới 73.000 người tới để thưởng thức, tìm hiểu về những món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Trước đó, WSFC đã hai lần được tổ chức thành công tại Singapore./.

Thảo Linh

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ