• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo chí có vai trò rất tích cực, là cầu nối Quốc hội với nhân dân

Thời sự 21/06/2018 06:06

(Tổ Quốc)-Các ĐBQH bên lề kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV đã dành những chia sẻ, đánh giá với đội ngũ báo chí theo dõi, đưa tin Quốc hội.

Đánh giá rất cao sự đóng góp của báo chí trong kỳ họp thứ 5

Đánh giá cao vai trò của báo chí trong việc chuyển tải các thông tin của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, ĐBQH, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường cho hay, báo chí đã thực hiện rất tốt chức năng nhiệm vụ của mình để phản ánh những vấn đề trong nghị trường cho nhân dân và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Thông qua báo chí, các ĐBQH  tiếp tục nắm thêm tình hình, nắm thêm thông tin để từ đó có quyết định đúng, trúng, đáp ứng tâm tư nguyện vọng của nhân dân.

Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ trả lời phỏng vấn báo chí bên hành lang nghị trường.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng cho hay, các báo đã đưa tin kịp thời, chính xác, nhanh nhạy những thảo luận tại nghị trường của Đại biểu Quốc hội. “Tôi hoan nghênh và đánh giá rất cao sự đóng góp của báo chí trong kỳ họp lần này” – ông Bùi Văn Cường nói.

Theo ĐB Lưu Bình Nhưỡng, báo chí phải như người vẽ “truyền thần” của Quốc hội, phải làm sao đừng để người khác hiểu sai, làm sao mỗi nét vẽ thật kỳ công để xã hội tôn trọng, tiếp nhận, cùng hưởng ứng và cùng hướng tới những giá trị tốt đẹp.

Trong thời gian qua, theo ĐB Lưu Bình Nhưỡng, về cơ bản, báo chí nói chung và báo chí theo dõi, đưa tin về Quốc hội đã làm tốt vai trò của mình. “Tôi rất mong muốn báo chí sẽ có những đóng góp lớn vào sự nghiệp xây dựng phát triển đất nước nói chung và trong việc phản ánh trung thực các tư tưởng, quan điểm, ý kiến và quyết sách của Quốc hội cho công chúng, cử tri cả nước cùng được biết”- ĐB Lưu Bình Nhưỡng chia sẻ.

Theo quan điểm cá nhân của vị ĐB này, mỗi ĐB có một suy nghĩ, một phong cách riêng tuy nhiên, ĐB Lưu Bình Nhưỡng cho rằng, các ĐB cần tích cực hợp tác với báo chí, và báo chí cũng mạnh dạn hợp tác để khai thác những quan điểm, ý kiến của các ĐB. Các ĐB phải có trách nhiệm cùng với báo chí cất lên tiếng nói để giúp định hướng, chuyển tải thông điệp đúng đắn đến với cử tri cả nước.

Thông qua báo chí, cử tri thấy được ĐB mình bầu ra có phản ánh đúng ý chí, nguyện vọng của mình không

Theo ĐBQH Lê Thanh Vân, với sứ mệnh là người đưa tin, phản ánh sự kiện, báo chí có vai trò rất tích cực, là cầu nối Quốc hội với nhân dân. Nghị trường Quốc hội diễn ra thế nào thì báo chí phản ánh như thế cho người dân biết cơ quan đại diện của mình đang hoạt động thế nào.

“Thông qua những phản ánh của báo chí từ không khí thảo luận tại nghị trường, cử tri thấy được ĐB mình bầu ra có phản ánh đúng ý chí, nguyện vọng của mình hay không?”- ĐBQH Lê Thanh Vân chia sẻ.

ĐBQH Bùi Sỹ Lợi- một trong những ĐBQH hay được các phóng viên nghị tìm đến phỏng vấn trong giờ giải lao.

Cho rằng Kỳ họp thứ 5 vừa qua rất đặc biệt, ĐB Lê Thanh Vân cho hay, QH phải xem xét, thông qua nhiều vấn đề quan trọng, có cả những quyết định rất khó khăn như việc dừng, hoãn thông qua Luật Đặc khu. Đó là quyết định khó khăn nhưng hoàn toàn sáng suốt.

“Đằng sau đó là vai trò các cơ quan lãnh đạo, của Đảng, do Tổng Bí thư đứng đầu, rất bình tĩnh, lắng nghe ý kiến của nhân dân để có quyết sách hợp lòng dân. Rõ ràng là không chỉ Quốc hội lắng nghe nhịp sống của xã hội bên ngoài hội trường, mà báo chí cũng đồng hành với Quốc hội để kịp thời truyền tải thông tin từ xã hội vào nghị trường. Báo chí thông qua diễn đàn để lên tiếng đóng góp với Quốc hội về những vấn đề Quốc hội đang bàn bạc, trong đó có cả những vấn đề rất nóng mà nhân dân quan tâm”- ĐBQH Lê Thanh Vân chia sẻ.

ĐB Lê Thanh Vân nói thêm, qua sự truyền tải của nhiều kênh, đặc biệt là kênh báo chí, thì các cơ quan có thẩm quyền và mỗi ĐBQH nhận thấy trách nhiệm của mình làm sao phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để Quốc hội có quyết định đúng đắn nhất./.

Thái Linh, ảnh: Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ