• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo điện tử VTC News tròn 9 tuổi

Thời sự 07/07/2017 13:08

(Tổ Quốc) -Chính thức thành lập ngày 7/7/2008, hôm nay VTC News tròn 9 tuổi.

9 năm, một chặng đường còn khá ngắn ngủi trong lịch sử báo chí cách mạng, nhưng là hành trình dài không mệt mỏi của tập thể, cán bộ phóng viên, biên tập viên, công nhân viên trong việc hình thành và phát triển một tờ báo điện tử, để có một VTC News như ngày hôm nay.

“Tuyến lửa” nào cần những “chiến sĩ thông tin”, tuyến lửa ấy có đội ngũ phóng viên, biên tập viên VTC News, bất kể ngày đêm, hiểm nguy. Mỗi người cầm bút kiên định với sứ mệnh “nhân ái, dân sinh, đi đến tận cùng vấn đề”, đặt lợi ích quốc gia, lợi ích dân tộc và lợi ích con người cao hơn tất thảy.

Suốt 9 năm ấy, là những ngày trăn trở, những đêm không ngủ của tập thể Báo khi xã hội biến động không ngừng, là những bài bình luận quốc tế sâu sắc khi thế giới liên tục bất ổn, là có mặt trên Biển Đông khi Trung Quốc mang giàn khoan vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa nước nhà, là giọt nước mắt rơi mặn chát khi nắm chặt tay con gái của người chiến sĩ hy sinh trên bầu trời…là cả thời khắc đối đầu với sinh mệnh của những phóng viên đầy dũng cảm và cháy bỏng niềm say nghề.


 Ngày 7/7/2017, Báo điện tử VTC News tròn 9 tuổi.

Thành quả của 9 năm kiên định với con đường đã chọn, VTC News đã lọt top 10 báo điện tử lớn nhất Việt Nam, mốc truy cập lên tới 1 triệu visit/ngày, 5 triệu pageview/ngày. Tới năm 2017, chỉ số visit tăng 185%, chỉ số pageview tăng 589% so với năm 2010.

Không chỉ là những người cầm bút lao vào mặt trận thông tin bằng sự dũng cảm, chặng hành trình của VTC News, là chặng hành trình của lòng nhân ái.

Từ triết lý cao cả của người cầm bút, quỹ từ thiện “Sống yêu thương” ra đời, với mong muốn đưa đôi bàn tay mình nắm lấy những đôi bàn tay kém may mắn trong cuộc sống, để nhân lên những điều đẹp đẽ, để bao mảnh đời bất hạnh ngoài kia thấy rằng, cuộc đời này không bao giờ hết niềm tin yêu.

“Sống yêu thương” đã đặt chân đến rẻo cao cực bắc Hà Giang, đến ngôi trường gió lùa tứ bề nơi Điện Biên Đông, đến vùng biên giới sống bằng gạo trợ cấp của chính phủ nơi núi non Cao Bằng, ngược về miền Trung mùa bão lũ đau đáu những niềm thương, đến với những đôi mắt thơ ngây mang trong mình bệnh K quái ác…

Nơi nào có những mệnh lệnh của thanh âm cuộc sống ngoài kia, nơi nào có mệnh lệnh của trái tim hối thúc, nơi ấy, có chúng tôi. Sống yêu thương – sẽ là hành trình không bao giờ dừng lại.

Ở thời điểm hiện tại, giữa bối cảnh những xu hướng tiếp nhận thông tin thay đổi liên tục, VTC News đã nhanh chóng chuyển mình, xây dựng nội dung báo chí trên công nghệ đa nền tảng, đưa thông tin đến độc giả nhanh hơn, mới mẻ hơn, thân thiện hơn, chủ động hơn.

Với xu hướng chiếc máy di động sẽ là thiết bị duy nhất cho người dùng tiếp nhận thông tin, chúng tôi thực hiện triệt để quan điểm của Google: "Hoặc là mobile, hoặc là nghỉ".

Nghĩa là chú trọng đặc cải tiến triệt để nội dung và công nghệ để phục vụ độc giả trên thiết bị di động với thông tin dạng bài viết kết hợp video, âm thanh, đồ hoạ, ảnh... Bằng cách này, lượng độc giả trên mobile của VTC News đã lên đến trên 70% và thời gian cao điểm đạt trên 90%.


Báo điện tử VTC News trao quà cho bà con vùng lũ Hà Tĩnh. 

Bên cạnh đó, VTC News nhận thức sâu sắc, tầm quan trọng của những nguồn tin đến từ sự tương tác của độc giả, và mong mỏi, sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ, đóng góp quý báu đó.

Kỷ niệm dấu mốc 9 năm tuổi, VTC News tự đặt cho mình mục tiêu cho chặng hành trình trước mắt, là tiếp tục kiên trì với sứ mệnh đã chọn, sẽ là những người cầm bút trung thực, vì con người, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự chuyển biến tích cực của xã hội, đưa tờ báo trở thành trang thông tin hữu ích không thể thiếu với độc giả.

Bằng ngọn lửa của đam mê, của nhiệt huyết, của trách nhiệm với xã hội, và đặc biệt, bằng sự tin yêu của độc giả, chúng tôi tin rằng, VTC News sẽ cất cánh bay lên, sau những năm tháng xây nền móng vững chắc từ cái tâm tận tụy của người cầm bút.

BÁO ĐIỆN TỬ VTC NEWS

NỔI BẬT TRANG CHỦ