• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo Mỹ bất ngờ tiết lộ lý do Hàn Quốc quyết tâm thắng Olympic Việt Nam

Thể thao 28/08/2018 16:11

(Tổ Quốc) - Hãng tin AP cho rằng Hàn Quốc đang có quyết tâm cao nhất để thắng Việt Nam trong vòng bán kết ngày 29/8 tới.

AP viết, nếu đội tuyển  Hàn Quốc có thể vào vòng chung kết năm nay thì ngôi sao CLB Tottenham  Son Heung-min sẽ được miễn trừ nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, trước mắt Olympic Hàn Quốc phải vượt qua được Olympic Việt Nam trong trận 29/8 tới.

Hình ảnh khi HLV là trợ lý cho Hiddink tại World Cup 2002. Ảnh:AP

 

Theo AP, HLV Park Hang-seo từng làm trợ lý cho Hiddink tại World Cup 2002 và hiện là HLV của Olympic Việt Nam.

Trước đó, đội tuyển Hàn Quốc đã không thể vào bán kết World Cup 2002 nhưng người hâm mộ nước này vào thời điểm đó đã xem đây là một chiến thắng lớn. Hàng triệu người dân Hàn Quốc đổ ra đường phố khắp nước và ăn mừng chiến thắng này.

Thành công của HLV Park Hang-seo đối với Việt Nam cũng lặp lại tại Asian Games khiến mọi người hình dung về niềm tự hào của người dân đất nước sau khi Việt Nam có thể vào tới chung kết tại giải AFF Cup vào tháng 1.

Tại Asian Games, Indonesia năm nay, Olympic Việt Nam lại một lần nữa bước vào bán kết, cờ đỏ sao vàng một lần nữa lại tung bay ăn mừng với chiến thắng này.

“Năm 2002, tôi là trợ lý cho HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc nhưng hiện tại tôi là một HLV trường của Việt Nam. Hàn Quốc chỉ có thể dừng lại ở bán kết World Cup 2002 nhưng Olympic Việt Nam sẽ không chỉ dừng lại ở bán kết”, ông Park Hang-seo nói sau khi Việt Nam chiến thắng Olympic Syria ở vòng tứ kết và tiếp tục vào bán kết gặp Hàn Quốc.

Vòng bán kết giải bóng đá châu Á đã mang tới cơ hội tái hợp của ông Park với cựu HLV trưởng Hàn Quốc Kim Hak-bom.

“Tôi biết ông Kim Hak-bom từ những ngày ở K-League và chúng tôi thậm chí đã cùng ở chung khách sạn. HLV Kim Hak-bom là một chiến thuật gia tài năng và đóng góp nhiều có sự phát triển của bóng đá Hàn Quốc”, ông Park nói.

Giúp Việt Nam vào vòng tứ kết, truyền thông Hàn Quốc cũng liên tục đưa hình ảnh của HLV Park Hang-seo cùng với các đánh giá cao.

“Tôi yêu đất nước tôi. Nhưng hiện tại, tôi đang là HLV trưởng của Olympic Việt Nam và công việc là công việc”, ông Park nói thêm.

Về phía Olympic Hàn Quốc, ngôi sao Tottenham Son Heung-min đang là điểm sáng tại giải năm nay. Son Heung-min hiện là một trong số 3 cầu thủ mạnh của Hàn Quốc trong năm nay.

Nếu giúp Hàn Quốc giành huy chương vàng Asian Games thì Son Heung-min sẽ được miễn trừ nghĩa vụ quân sự trong 21 tháng. Nếu thua, tiền đạo 26 tuổi này sẽ phải trở lại Hàn Quốc và tiếp tục nghĩa vụ quân sự của mình.

Hiện tại, Son Heung-min và đồng đội đang có quyết tâm cao nhất để có thể dành chiến thắng trước Olympic Việt Nam.

“Tôi luôn cố gắng tích lũy kiến thức và tạo tâm lý tốt cho các học trò”, HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Đội chiến thắng sẽ gặp Nhật Bản hoặc UAE trong trận chung kết vào ngày 1/9 tới./.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ