• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo nước ngoài đưa Olympic Việt Nam ung dung lên ngôi đầu bảng

Thế giới 21/08/2018 10:56

(Tổ Quốc) - Các quốc gia Đông Nam Á đang có lợi thế khởi đầu suôn sẻ tại Đại hội thể thao châu Á trong bộ môn bóng đá nam.

Theo goal, các đội tuyển Đông Nam Á đã có khởi đầu hoàn hảo trong bộ môn bóng đá nam khi cả Indonesia, Việt Nam và Malaysia đều giành được vé vào vòng knockout.

Việt Nam trong trận gặp Nhật Bản

Tờ goal cho biết, Olympic Việt Nam đã hoàn thành vòng bảng và đứng đầu bảng D sau khi chiến thắng trước tuyển Nhật Bản với tỷ số 1-0 trong trận ngày 19/8. Tuyển Việt Nam đã chiến thắng cả 3 trận đấu trong bảng D và ghi được 6 bàn thắng. Đây là kỷ lục tuyệt vời của Việt Nam và sẵn sàng cho vòng 16.

Malaysia đã có màn trình diễn xuất sắc khi có thể đánh bại một đội mạnh như Hàn Quốc với tỷ số 2-1 vào ngày 17/8 để ung dung đứng vị trí đầu Bảng E.

Bất chấp kết quả trận đấu của nhóm còn lại trong ngày 20/8 như thế nào, Malaysia sẽ gặp Nhật Bản trong vòng 16.

Nước chủ nhà Indonesia trước đó đã đánh bại Hong Kong trong trận cuối cùng vào ngày 20/8. Thắng Hong Kong với tỷ số 3-1, tuyển Indonesia đoạt ngôi đầu bảng A và gặp đội tuyển UAE. Hong Kong cũng đi tiếp, gặp đối thủ mạnh Uzbekistan. Indonesia cũng sẽ vào vòng knock – out. Tuy nhiên, Uzbekistan lại chiến thắng trước Thái Lan với tỷ số 1-0 và điều này sẽ khiến cho đội bóng Thái nhiều lo lắng. Về mặt lý thuyết, khi U23 Thái Lan bị loại, Indonesia có 99% cơ hội đi tiếp, dù có thua Hong Kong. Bởi vì, họ có chỉ số phụ khá cao của đội hạng 3. Indonesia hiện trở thành đội ở vị trí thứ 3 chơi tốt nhất và vượt qua vòng loại để tiếp tục cho các trận tiếp theo.

Thái Lan đã có màn thi đấu không hoàn hảo khiến khán giả có ít nhiều ngạc nhiên vì phải rời khỏi giải đấu sớm. Myanmar chỉ có xếp vị trí thứ hai và an toàn vào vòng loại trực tiếp nếu họ có thể đánh bại Iran ở trận cuối.

Trong khi đó, Lào hiện đang ở vị trí cuối cùng của Bảng A mà chưa có điểm nào. Đông Timor hiện cũng đã thi đấu hết lượt ở Bảng C nhưng chưa có điểm./.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ