• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo quốc tế “điểm mặt” mối đe dọa của U23 Việt Nam tại chung kết

Thể thao 25/01/2018 16:09

(Tổ Quốc) - Biên tập viên bóng đá FOX Sports Asia  Gabriel Tan có những đánh giá về trận chung kết tranh chức vô địch AFC U-23 2018 vào ngày 27/1 giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.  

Sau 510 phút thi đấu đầy kinh ngạc cho tới nay, với những cú sút tuyệt vời, những phút cuối cùng của loạt sút luân lưu và những pha đá phạt penalty kịch tính, Việt Nam chỉ còn một trở ngại cuối cùng để bước tới chức vô địch AFC U-23 năm 2018: tuyển U23 Uzbekistan.

Việt Nam đã có những khoảnh khắc rực rỡ, đặc biệt là sự tỏa sáng của tiền vệ Nguyễn Quang Hải – điều cho thấy sự tiến bộ của cả đội tuyển với phần lớn những màn trình diễn có kỷ luật và quyết đoán.

U23 Việt Nam cho tới nay đã có những màn trình diễn đầy kĩ thuật và quyết đoán.

Còn về U23 Uzbekistan, được đánh giá là một đội tuyển có sự biến hóa đa dạng trong suốt hành trình tới trận chung kết, Gabriel Tan cho rằng, trận chung kết giữa 2 bên sẽ là màn kịch tính nhất giải đấu.

Thất bại duy nhất của tuyển Uzbek là trước U23 Qatar với tỉ số 0-1 và trong các trận đấu sau, các cầu thủ Trung Á đã giành được bốn chiến thắng liên tiếp và ghi bốn bàn thắng vào lưới trong từng trận với Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tổng cộng, các học trò của huấn luyện viên Ravshan Khaydarov đã ghi được 10 bàn thắng trong khi chỉ để lọt lưới 2 bàn và không thể phủ nhận sức phòng ngự xuất sắc dưới sự chỉ huy của Dostonbek Tursunov đã góp phần vào thành tích này.

Cũng theo cây viết Gabriel Tan, trong trận chung kết, phía Việt Nam cần lưu ý các pha tấn công với xu hướng tự do và sự sáng tạo rất cao của tuyển Uzbekistan.

Đội trưởng Zabikhillo Urinboev là cầu thủ có vai trò quan trọng nhất trong số bốn tiền vệ và hoạt động của Urinboev không đơn giản là chuyền bóng. Trong khi các trung vệ đối thủ có thể quá tập trung theo kèm Urinboev thì điều này có thể tạo không gian cho những tiền vệ còn lại tham gia tấn công.

Tuy nhiên, mối đe dọa lớn nhất đối với U23 Việt Nam sẽ đến từ chân sút Jasurbek Yakhshiboev – người đã ghi được 3 bàn thắng trong giải đấu này. Cầu thủ 20 tuổi này sở hữu tất cả những kỹ năng và tốc độ cần thiết để có thể kết hợp với bất kỳ cầu thủ chạy cánh nào. Tuy nhiên, khả năng được đánh giá cao nhất của Yakhshiboev là phát hiện và tận dụng những khoảng trống phía sau hàng phòng thủ đối phương.

Hầu hết mọi người sẽ coi Việt Nam là bên yếu thế trong trận chung kết nhưng Gabriel Tan cho rằng, Việt Nam đã luôn vượt lên vị thế này để đi đến vị trí hiện tại trong giải vô địch AFC U-23. Và nếu Việt Nam muốn đi hết chặng đường dài và hướng tới một chiến thắng tuyệt vời, họ cần một chiến thuật phù hợp để đánh bại đối thủ của mình, theo Gabriel Tan.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ