• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo quốc tế: Việt Nam ghi dấu ấn lịch sử trong thời đại Park Hang-seo

Thể thao 28/08/2018 05:00

(Tổ Quốc) - Việt Nam tiếp tục chuỗi chiến thắng và đang ngày càng tiến gần hơn tới tấm huy chương vàng bóng đá nam.

Trang tin thể thao Indonesia bola.com  đã dành nhiều lợi khen cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sau trận đấu kịch tính với tuyển Syria. Với bàn thắng vào đầu hiệp phụ thứ hai của Nguyễn Văn Toàn, lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Việt Nam đã lọt vào bán kết bộ môn bóng đá trong một kỳ Đại hội thể thao châu Á.

Nhận định về trận đấu, trang bola cho rằng, các cầu thủ Việt Nam đã có một chiến thắng “không hề dễ dàng” khi không thể giải quyết được trận đấu trong hai hiệp chính thức mà phải bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ.

“Cho tới tận phút thứ 105, hai đội vẫn không ghi được bàn thắng nào vào lưới của đối phương”, trang bola viết. “Khoảnh khắc khiến các cổ động viên vỡ oà trong niềm vui xuất hiện vào phút thứ 108 với sự xuất hiện của Nguyễn Văn Toàn”.

Nhận đường chuyền dài từ phía sau, Nguyễn Anh Đức bứt phá đua tốc độ với hậu vệ Syria trước khi tung cú sút về phía cầu môn đối phương. Mặc dù bóng chạm xà ngang, nhưng đồng đội của anh, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Nguyễn Văn Toàn đã có mặt kịp thời, và xuất sắc đưa bóng vào lưới thủ thành Syria Ahmad Madnya – ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.  Việt Nam thắng 1-0.

Với chiến thắng này, Văn Toàn và các đồng đội sẽ phải đối mặt với tuyển Hàn Quốc trong trận đấu tiếp theo, diễn ra vào ngày 29/8 tới đây.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng tiếp tục chuỗi trận thi đấu xuất sắc khi giữ sạch lưới đội tuyển Olympic Việt Nam sau cả 5 trận đấu từ đầu giải tới giờ (ảnh: vnnet)

Theo Bola,  tuyển Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ U23 đã làm nên lịch sử trong thời đại Huấn luyện viên Park Hang-seo khi trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á có tên trong danh sách bốn đội mạnh nhất giải.

“Thành tích của đội tuyển được người hâm mộ bóng đá quê nhà chào đón nồng hậu… Niềm vui của các fan đã bùng nổ ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên”, trang bola viết. “Hàng loạt lời chúc mừng đã được gửi tới đội tuyển, kể cả từ Thủ tướng Việt Nam”.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ