• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bão số 3 vào vịnh Bắc Bộ, sẵn sàng sơ tán nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm

Thời sự 17/07/2018 19:24

(Tổ Quốc) -Dự báo sáng sớm mai, 18.7, bão số 3 có tên quốc tế là  bão Sơn Tinh đi vào vùng biển vịnh Bắc Bộ, gió mạnh giật cấp 10 và có diễn biến phức tạp. Bộ Công an có công điện khẩn.

Theo ông Lê Thanh Hải, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn, cho biết lúc 1 giờ chiều nay, tâm bão số 3 cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 550 km về phía đông.Vùng gần tâm bão gió mạnh nhất đạt cấp 8, tức là từ 60 - 75 km/giờ, và vẫn đang di chuyển theo hướng tây tây bắc.
Ông Lê Thanh Hải, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn thông tin về cơn bão số 3.

Cũng theo ông Lê Thanh Hải, cơn bão hiện đang có tốc độ di chuyển rất nhanh, khoảng 35 km/giờ. Dự báo đến sáng mai, 18.7, bão sẽ vượt qua đảo Hải Nam (Trung Quốc) để đi vào vịnh Bắc Bộ. Dự báo khi vào vịnh Bắc Bộ, bão sẽ mạnh lên với sức gió mạnh nhất có thể đạt cấp 9 và vùng ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão ở khu vực ven biển là rất rộng, từ Hải Phòng đến Nghệ An.
Cũng theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, bắt đầu từ trưa mai, 18.7, trên đất liền các tỉnh ven biển Bắc bộ và bắc Trung bộ có gió mạnh dần lên cấp 6 - 7. Vùng gần tâm bão có gió mạnh cấp 8, giật cấp 10. Bên cạnh đó, các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc bộ, các tỉnh từ Thanh Hoá đến Quảng Bình, sẽ có mưa rất to trở lại.
Bão số 3 vào vịnh Bắc Bộ, cảnh báo mưa to đến rất to từ Hải Phòng đến Nghệ An

Cũng trong ngày hôm nay, Ban Chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công an đã có Công điện gửi Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, cảnh sát PCCC tỉnh, thành phố khu vực Bắc bộ và các tỉnh Bắc Trung bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế; và Tổng cục VIII, K20; Cục C66, C67 về việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất.

Để chủ động ứng phó với các hình thái thời tiết nguy hiểm, Ban Chỉ đạo đề nghị Ban Chỉ huy ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công an, Cảnh sát PCCC các đơn vị, địa phương chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc Công điện 11 ngày 16.7 của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai.

Đối với công an, cảnh sát PCCC các tỉnh, thành phố ven biển cần theo dõi chặt diễn biến của bão, phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tại nơi neo đậu, tránh trú của tàu thuyền.

Lực lượng PCCC và CNCH phương án ứng phó với bão, sẵn sàng lực lượng, phương tiện phối hợp cùng cơ quan chức năng triển khai phương án sơ tán nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Đối với công an, cảnh sát PCCC các tỉnh Bắc Bộ cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ sau bão trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Chuẩn bị các phương án ứng phó với bão, sẵn sàng lực lượng, phương tiện phối hợp cùng cơ quan chức năng triển khai phương án sơ tán nhân dân tại các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sạt lở bờ sông, suối, khu vực hầm lò khai thác khoáng sản và công tác cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu...

Để chủ động đối phó, xử lý kịp thời với tình huống cây xanh gãy đổ do ảnh hưởng của cơn bão số 3, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội Nguyễn Đức Mạnh vừa có công văn yêu cầu các Xí nghiệp, đơn vị trực thuộc bố trí lực lượng ứng trực khi có mưa giông, gió to bắt đầu từ 17 giờ hôm nay (17/8).

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ