• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia trở thành điểm du lịch hấp dẫn tại Hà Nội

Du lịch 30/07/2018 14:05

(Tổ Quốc) -Mới đây Bảo tàng Lịch sử Quốc gia đã được UBND TP Hà Nội công nhận là điểm du lịch. Cùng ngắm nhìn kiến trúc cũng như những hiện vật của bảo tàng vừa được trở thành điểm du lịch tại Thủ đô.

Bảo tàng Lịch sử Quốc gia là một trong những nơi vừa được UBND công nhận là điểm du lịch

  Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam gồm 2 địa chỉ: tại số 25 phố Tông Đản, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và tại số 1 phố Tràng Tiền, Hoàn Kiếm. (Ảnh Nam Nguyễn)
Một số hiện vật được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia
Hệ thống trưng bày thường xuyên của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia với trên 2.500 hiện vật, hình ảnh, tư liệu bày trong 29 phòng với tổng diện tích trên 2.000 m2. 
Hiện nay, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia đang trưng bày “Những bảo vật quốc gia Việt Nam” với 18 bảo vật cũng là những hiện vật đứng đầu trong “top" hiện vật quý, hiếm và độc đáo của khối hiện vật đồ sộ gần 20 vạn tài liệu, hiện vật mà Bảo tàng Lịch sử quốc gia sưu tập.(Ảnh Nam Nguyễn)

 Ấn "Sắc mệnh chi bảo" có núm hình rồng cuốn, lưng ấn khắc 2 dòng chữ Hán, là hiện vật độc bản, biểu trưng cho quyền lực nhà Nguyễn, có giá trị đặc biệt trong sưu tập kim bảo triều Nguyễn hiện đang được lưu giữ tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia.(Ảnh Nam Nguyễn)
Theo văn bản của UBND TP Hà Nội, sau khi được công nhận là điểm di tích, Bảo tàng sẽ có trách nhiệm thực hiện việc tổ chức quản lý, khai thác, phát triển điểm du lịch theo đúng quy định của Luật Du lịch và các văn bản pháp luật có liên quan.
 Đồng thời UBND TP yêu cầu các sở, ngành (Du lịch, Văn hóa và Thể thao, Giao thông vận tải, Công an TP) cùng UBND quận Hoàn Kiếm, Ba Đình có trách nhiệm hướng dẫn việc tổ chức quản lý, khai thác, phát triển đối với điểm du lịch trên nhằm đảm bảo hiệu quả, bền vững.

Minh Khánh

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ