• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tiếp tục đổi mới nội dung, chất lượng trưng bày

06/12/2016 07:25

(Cinet) - Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cần tiếp tục đổi mới nội dung, chất lượng trưng bày để đem đến những trải nghiệm đặc biệt cho công chúng trong và ngoài nước...

(Cinet) -  "Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cần tiếp tục đổi mới nội dung, chất lượng trưng bày để đem đến những trải nghiệm đặc biệt cho công chúng trong và ngoài nước" - Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong buổi tới tham quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam hôm 02/12 vừa qua.


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm không gian trưng bày “Phụ nữ trong Gia đình” và “Phụ nữ trong lịch sử” tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. (Ảnh: baotangphunu.org.vn)



Khi tới thăm không gian trưng bày “Phụ nữ trong Gia đình” và “Phụ nữ trong lịch sử” - một phần trong Bộ sưu tập hơn 25.000 tài liệu, hiện vật liên quan đến phụ nữ Việt Nam, Thủ tướng khẳng định, trưng bày của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam rất đặc sắc, độc đáo, thể hiện rõ nét nhiều vấn đề và giá trị của phụ nữ Việt Nam từ xưa đến nay.



Thủ tướng đánh giá vai trò của phụ nữ rất quan trọng đối với mỗi gia đình Việt Nam, cũng như đối với sự phát triển của đất nước trong lịch sử cũng như hiện tại. Ngày nay, trong một xã hội hiện đại, thì vai trò của người phụ nữ ngày càng quan trọng hơn.



Thủ tướng nhấn mạnh, việc Ủy ban Liên Chính phủ Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) vừa ra nghị quyết công nhận “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, không chỉ là việc thế giới ghi nhận những yếu tố văn hóa truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam mà còn đề cao vai trò của người phụ nữ.



Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam được thành lập vào năm 1987 (trực thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) với chức năng nghiên cứu, lưu giữ bảo quản, trưng bày những di sản vật thể, phi vật thể về lịch sử, văn hóa của phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam; đồng thời là trung tâm giao lưu văn hóa của phụ nữ Việt Nam và phụ nữ quốc tế vì mục tiêu Bình đẳng, Phát triển và Hoà Bình.



Để phát huy tốt hơn nữa vai trò của Bảo tàng trong đời sống đương đại, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cần tiếp tục đổi mới nội dung, chất lượng trưng bày để đem đến những trải nghiệm đặc biệt cho công chúng trong và ngoài nước.



AV (tổng hợp)
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ