• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Barcelona vs Leicester City: Đẳng cấp châu Âu

Thể thao 03/08/2016 11:49

Leicester đang là nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh, nhưng nếu xét về mặt tương quan lực lượng và đẳng cấp, The Foxes còn lâu mới có thể so sánh với nhà vô địch La Liga Barcelona, và nhiều khả năng trận đấu tại Stockholm trong khuôn khổ International Champions Cup sẽ nói lên điều đó.

Cũng chẳng cần nói quá xa, cứ nhìn vào phong độ hiện tại của nhà vô địch Premier League, giới chuyên môn cũng có thể khẳng định đây sẽ là trận đấu "lột tả bộ mặt" của hiện tượng một mùa đến từ nước Anh. Đối với Leicester City, trước khi có trận thử sức với Barcelona, đoàn quân của HLV Claudio Ranieri đã có 2 trận nếm mùi Champions League khi đụng độ 2 đội bóng thường xuyên góp mặt ở đấu trường danh giá này là Celtic (hòa 1-1 sau 90 phút và thắng 6-5 trên chấm 11m) và sau đó là trận thua toàn diện 0-4 trước trước nhà vô địch nước Pháp, Paris-Saint Germain tại Los Angeles cách đây ít hôm.

Qua hai trận đấu kể trên, có thể thấy kinh nghiệm của nhà vô địch nước Anh trước những đội bóng cùng tham dự Champions League mùa tới, thậm chí với tư cách là nhà vô địch của giải đấu số 1 nước Anh, Leicester City cùng với PSG và cả Barcelona hay Bayern Munich, Real Madrid...là những đội nằm trong nhóm hạt giống tại cúp châu Âu mùa tới. Tuy nhiên, "Bầy cáo" vẫn chỉ là kẻ học việc trong lần đầu có được vinh dự tham gia giải đấu danh giá này.

Không chỉ đánh giá thấp về mặt đẳng cấp và kinh nghiệm so với Barcelona, Leicester gặp khá nhiều thiệt thòi về mặt về thể lực. Nên nhớ, chỉ cách đây ít ngầy “bày cáo” vừa có trận đấu với PSG tại Los Angeles và gần như họ không có nhiều thời gian nghỉ ngơi khi lập tức trở lại châu Âu để có trận đấu giao hữu với đội bóng xứ Catalan tại Stockholm Thụy Điển.

Mặt khác, so với đội hình đã đưa thầy trò Ranieri lên đỉnh nước Anh mùa trước, Leicester City thời điểm hiện tại không có nhiều biến động, khi những trụ cột như Kasper Schmeichel, Christian Fuchs, Shinji Okazaki, Robert Huth, Danny Simpson hay đội trưởng Wes Morgan đều có mặt, nhưng việc N'Golo Kanté ra đi (gia nhập Chelsea), Jamie Vardy chưa trở lại, hay Riyad Mahrez đang phân tâm bởi những tin đồn trên thị trường chuyển nhượng khiến sức mạnh của "Bầy cáo" giảm đi rất nhiều, vì vậy mà những tân binh như Ahmed Musa, Alexandre Mendy Luis Hernandez và Raul Uche Rubio dù rất nỗ lực nhưng chưa thể lấy lại được hình ảnh mạnh mẽ của Bầy cáo ở mùa giải trước.

Barca tỏ ra nghiêm túc trong chuyến du đấu mùa Hè 2016

Về đối thủ của nhà vô địch nước Anh, Barcelona có lẽ chẳng phải nói nhiều và đoàn quân của HLV Luis Enrique cũng đang rất sẵn sàng sau trận thắng Celtic tại Dublin Ireland và có chuyến bay ngắn sang Stockholm, Thụy Điển.

Sau mùa giải không thực sự trọn vẹn dù giành cú đúp quốc nội, nhưng việc phải dừng bước ở tứ kết Champions League (trước Atletico Madrid) khiến đội bóng khổng lồ xứ Catalan đặt quyết tâm rất cao trong mùa giải tới, và mục tiêu của họ không gì khác là giành mọi danh hiệu trên các giải đấu mà Barca tham dự. Để làm được điều này, đội bóng Tây Ban Nha không chỉ có cuộc cách mạng về nhân sự, đặc biệt là sự thay máu nơi hàng thủ, mà tinh thần của đoàn quân Luis Enrique cũng lên rất cao, bằng chứng là việc những ngôi sao như Lionel Messi, Luis Suarez đều sớm hội quân và đã đá chính trong trận thắng nhẹ nhàng 3-1 trước Celtic, đội bóng mà Leicester phải mướt mồ hôi mới cầm hòa để giành chiến thắng trên chấm 11m.

Có trong tay đội hình gần như là tốt nhất (thiếu mỗi Neymar do bận cùng U23 Brazil tham dự Olympic Rio 2016), Barcelona tự tin có thêm một chiến thắng nữa trong chuyến du đấu hè 2016 trước một Leicester City đang chuẩn bị cho trận tranh Siêu cúp nước Anh với Man United vào cuối tuần này.

Đội hình dự kiến

Barcelona: Masip; Vidal, Martinez, Mathieu, Camara; Suarez, Roberto, Turan; Messi, Suarez, Munir

Leicester: Schmeichel; Simpson, Morgan, Huth, Chilwell; Mahrez, Mendy, Drinkwater, Albrighton; Okazaki, Musa

Nhận định: Barcelona 3-1 Leicester City

Lê Châu

thethaovietnam.vn

NỔI BẬT TRANG CHỦ