• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bắt 99 đối tượng tội phạm công nghệ cao xuyên quốc gia

Thời sự 08/07/2010 07:35

Các đối tượng bị bắt đều là người nước ngoài, đã sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tiền ngân hàng và các tài khoản cá nhân trong khu vực. Khi vừa manh nha tội phạm ở Việt Nam, các đối tượng đã bị cơ quan an ninh bắt giữ.

Các đối tượng bị bắt đều là người nước ngoài, đã sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tiền ngân hàng và các tài khoản cá nhân trong khu vực. Khi vừa manh nha tội phạm ở Việt Nam, các đối tượng đã bị cơ quan an ninh bắt giữ.

Các thiết bị kỹ thuật bị thu giữ (ảnh do cơ quan an ninh cung cấp)

Tổng cục an ninh - Bộ Công an vừa cho biết, chỉ trong vòng một tuần, từ 29/6 đến 6/7, cơ quan an ninh đã bắt giữ 99 đối tượng tội phạm mang quốc tịch Trung Quốc.

Theo điều tra, từ tháng 3, cơ quan an ninh đã phát hiện nhiều nhóm tội phạm người Trung Quốc nhập cảnh vào nước ta qua nhiều đường khác nhau, chủ yếu là qua một số tỉnh, thành phố phía Nam, trọng tâm là TPHCM.

Cuối tháng 6, cơ quan an ninh phát hiện nhóm đối tượng bắt đầu hoạt động tội phạm bằng việc sử dụng công nghệ thông tin để tấn công vào ngân hàng và tài khoản của công dân ở một số nước trong khu vực.

Từ ngày 29/6 đến 6/7, cơ quan an ninh đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp 99 đối tượng khi bọn chúng đang hoạt động tội phạm tại quận 2, 7, 8 TPHCM. Cơ quan an ninh đã thu giữ nhiều phương tiện chúng đang sử dụng để gây án gồm: thiết bị kỹ thuật viễn thông, máy tính, điện thoại, bộ đàm, máy đọc thẻ ATM…

Phương thức hoạt động của nhóm này khá tinh vi. Bọn chúng chia nhỏ thành nhiều nhóm, mỗi nhóm từ 8 - 10 đối tượng, ở nhiều địa điểm khác nhau, độc lập với nhau, được phân công vào các mục tiêu cụ thể và chỉ có đối tượng cầm đầu mới biết các nhóm.

Đây là nhóm tội phạm có tổ chức, hoạt động xuyên quốc gia, sử dụng công nghệ cao để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền ngân hàng và các tài khoản cá nhân. Khi nhóm tội phạm này mới manh nha ở Việt Nam thì đã bị tóm gọn.

Thiếu tướng Tô Lâm, Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh 1 cho biết, những đối tượng bị bắt chỉ là các “chân rết” thực hiện tội phạm cụ thể, còn những đối tượng cầm đầu đều ở nước ngoài chỉ đạo qua mạng thông tin.

(Theo Dân trí)

NỔI BẬT TRANG CHỦ