• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bắt băng nhóm chuyên dùng trang sức giả lừa đảo hàng loạt tiệm cầm đồ

Thời sự 06/10/2016 10:27

(Tổ Quốc) - Cả nhóm khai nhận mua nữ trang giả từ một người ở Thái Bình làm “phương tiện” gây án.

Ngày 5/10, Công an phường An Phú (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) cho biết đơn vị này vừa bắt giữ một băng nhóm chuyên dùng trang sức giả đi cầm cố hoặc bán lại.

Theo đó, 4 đối tượng bị bắt giữ bao gồm Nguyễn Văn Tuân (33 tuổi), Tống Đức Cảnh (29 tuổi) cùng quê Phú Thọ; Lương Văn Định (32 tuổi, quê Hải Phòng) và Nguyễn Trọng Thủy (27 tuổi, quê Thái Bình). Theo thông tin điều tra ban đầu, từ giữa tháng 7 - 9/2016, rất nhiều tiệm cầm đồ ở thị xã Thuận An, thị xã Dĩ An bị nhóm này đến cầm cố tài sản với giá từ 450.000 đồng - 1,4 triệu đồng.

Số tang vật các đối tượng dùng để lừa đảo. (Ảnh: Người lao động).

Sau một thời gian, không thấy “khách” quay lại chuộc nên chủ tiệm bỏ đồ ra kiểm tra, mới phát hiện đó là trang sức giả. Riêng tiệm cầm đồ Kim Kim Hoa (khu phố 4, phường An Phú, thị xã Thuận An) bị nhóm này lừa đến 3 lần.

Sáng ngày 3/9, sau khi nhận được tin báo của chủ tiệm cầm đồ Kim Kim Hoa đang có 2 đối tượng lạ mặt đến cầm cố dây chuyền vàng và bạc nghi là giả, Công an phường An Phú nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Ngay lập tức, Tuân và Cảnh đã được mời về trụ sở làm việc. Sau khi tiến hành lấy lời khai, 2 đối tượng này tiếp tục khai ra đồng bọn là Định và Thủy.

Tại cơ quan điều tra, cả nhóm khai nhận mua nữ trang giả từ một người tên Sỹ (trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Khi hết hàng, nhóm này chuyển tiền; Sỹ sẽ gửi hàng qua xe khách vào.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trường Sa (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ