• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất chấp trời mưa, tuyển Việt Nam chia tay HLV Mai Đức Chung bằng trận thắng 5 sao

Thể thao 10/10/2017 21:31

(Tổ Quốc) -Chiến thắng đậm 5 sao ngay trên sận vận động Mỹ Đình không chỉ giúp ĐTVN củng cố vị trí trên bảng xếp hạng, mà còn là món quà chia tay đầy ý nghĩa với HLV tạm quyền Mai Đức Chung.

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Tuấn Mạnh, Văn Hoàn, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Quyết, Xuân Trường, Hoàng Thịnh, Thanh Trung, Anh Đức, Công Phượng. 

Campuchia: Yaty, Chhoeun, Sivay, Pisa, Samoeun, Tit Dina, Souhana, In Sodavid, Sokpheng, Laboravy, Vathanaka.

Ghi bàn: 

Đinh Thanh Trung (13'), Văn Quyết (56'), Anh Đức (59'), Công Phượng (76'), Mạc Hồng Quân (90'+3)

Chạm trán ĐT Campuchia trên sân nhà Mỹ Đình, ĐT Việt Nam dường như không nhận được sự ủng hộ của thời tiết khi mưa liên tục kéo dài từ sáng khiến mặt sân trở nên trơn trượt khó triển khai thế trận.

Những tưởng trận đấu khá khó khăn trong thời điểm ĐT Campuchia chủ trương chơi phòng ngự phản công, nhưng thế trận nhanh chóng được mở ra với bàn thắng mở tỷ số của Đinh Thanh Trung. Phút thứ 13, xuất phát từ đường đẩy bóng của Công Phượng, Văn Quyết nhanh chóng thoát xuống trước khi nhả lại bóng để Đinh Thanh Trung tung cú sút chân trái sở trường từ ngoài vòng cấm khẽ chạm người một hậu vệ Campuchia rồi đi vào lưới.

Có được bàng thắng mở tỷ số, ĐTVN liên tục gây sức ép lên khung thành đội khách Campuchia. Tuy nhiên, sự kiên cường của đội bóng áo xanh đã khiến các cầu thủ ĐTVN không thể có được thêm bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, ĐT Campuchia bắt đầu có những đường phản công rõ nét hơn khi chỉ 9 phút sau tiếng còi, Laboravy bật cao đánh đầu đi sạt xà ngang khung thành ĐTVN. Thế nhưng, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã ngay lập tức có câu trả lời xác đáng khi liên tiếp có được hai bàn thắng ở các phút 56 và 59 lần lượt do công của đội trưởng Văn Quyết và cầu thủ Anh Đức nâng tỷ số lên 3-0.


Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của cầu thủ Anh Đức dường như đã khiến ĐT Campuchia không còn ý chí chiến đấu. Liên tiếp là những đợt tấn công được triển khai về phía khung thành đội khách khiến thủ môn Yaty phải vất vả chống đỡ.

Phút 76, sau nhiều cơ hội bỏ lỡ, Công Phượng đã có được bàn thắng cho riêng mình sau đường chuyền bóng thuận lợi của đội trưởng Văn Quyết nâng tỷ số lên 4-0.

Những tưởng tỷ số 4-0 sẽ là kết quả cuối cùng của trận đấu, nhưng ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, cầu thủ học trò cưng của “bố” Chung, Mạc Hồng Quân đã kịp thời nâng tỷ số lên 5-0 với pha đánh cầu cận thành ở phút 90+3, ấn định chiến thắng đậm cho ĐTVN.

Giành chiến thắng 5-0 ngay trên sân nhà, ĐTVN đã đem về một món quà chia tay đầy ý nghĩa với HLV Mai Đức Chung, đồng thời củng cố vị trí trên bảng xếp hạng, mở rộng cánh cửa đi tiếp vào vòng trong Asian Cup 2019.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ