• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bắt giữ nhóm “thanh niên cốm” gây ra 7 vụ cướp trong một đêm

Thời sự 03/10/2018 06:24

(Tổ Quốc) - Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận trong hai ngày 30/9 và 1/10 đã thực hiện 7 vụ cướp trên địa bàn TP. Hà Nội. Các đối tượng gây án từ 12h đêm hôm trước đến sáng hôm sau, địa điểm là các khu vực ven đô, vắng người qua lại.

Các "thanh niên cốm" gây ra 7 vụ cướp trong một đêm: Nguồn báo Công an nhân dân

Theo báo Công an nhân dân, ngày 2/10, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên (Hà Nội) đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Gia Lâm điều tra đã làm rõ nhóm cướp manh động, gồm 5 “thanh niên cốm”.

5 “thanh niên cốm” này gồm: Cặp anh em sinh đôi Đỗ Nhật Thành – Đỗ Nhật Thăng (cùng 15 tuổi, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng); Đoàn Minh Tú (17 tuổi, trú ở phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội); Dương Thế Sơn (16 tuổi, trú tại Văn Lâm, Hưng Yên); và Cấn Ngọc Lân (16 tuổi, trú tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các “thanh niên cốm” này  khai nhận trong hai ngày 30/9 và 1/10 đã thực hiện 7 vụ cướp trên địa bàn TP. Hà Nội. Các đối tượng gây án từ 12h đêm hôm trước đến sáng hôm sau, địa điểm là các khu vực ven đô, vắng người qua lại. Toàn bộ số tiền kiếm được đều dùng thuê nhà nghỉ và ăn uống tập thể.

Trước đó, Công an Phường Long Biên liên tiếp nhận được tin trình báo của người dân về việc bị nhóm cướp toàn “thanh niên cốm” ra tay cướp giật  có sử dụng hung khí như dùi cui, dao, để chém người bị hại….Trước tính chất manh động của nhóm cướp này, trưởng Công an quận Long Biên đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ trên địa bàn nhanh chóng điều tra, bắt giữ nhóm đối tượng gây án. 

Trưa 1/10, Công an quận Long Biên đã xác định được vị trí các đối tượng nghi vấn trong nhóm cướp đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở ngõ Đình Đông, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

Khi tổ công tác ập vào kiểm tra, bên trong căn nhà có 8 đối tượng gồm cả nam và nữ, tuổi đời còn rất trẻ, đang tụ tập trong 2 căn phòng ở tầng 4 và tầng 5. Trong số này, đáng chú ý có trường hợp của cô bé N.T.N (13 tuổi, trú ở phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm). 

Quá trình khám xét, cơ quan Công an thu giữ tang vật là 1 con dao nhọn dài khoảng 40 cm, 1 dùi cui điện, cùng một số giấy tờ xe, giấy tờ tùy thân, thẻ bảo hiểm mang tên nhiều cá nhân, là tang vật các vụ cướp các đối tượng chưa kịp phi tang.

Vụ việc hiện đang được  Công an quận Long Biên tiếp tục điều tra làm rõ./.

Hà Bắc (T/h)

 

Hà Bắc

NỔI BẬT TRANG CHỦ