• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bắt kế toán trưởng chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thời sự 28/02/2009 07:40

Ngày 27/2, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an tỉnh vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thị Liên, sinh năm 1968, trú tại tổ 4 phường Tân Thành, thành phố Thái Nguyên.

Ngày 27/2, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - Công an tỉnh vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thị Liên, sinh năm 1968, trú tại tổ 4 phường Tân Thành, thành phố Thái Nguyên.

Lê Thị Liên là Trưởng phòng tổ chức kiêm kế toán thanh toán Chi nhánh Công ty Cổ phần Sơn Lâm có địa chỉ tại xóm Nhị Hoà, xã Đồng Bẩm (huyện Đồng Hỷ).

Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2007, Liên được Công ty cổ phần Sơn Lâm bổ nhiệm giữ chức vụ trưởng phòng tổ chức kiêm kế toán thanh toán Chi nhánh Công ty cổ phần Sơn Lâm tại Thái Nguyên.

Từ tháng 11/2007 đến tháng 2/2008, Công ty cổ phần Sơn Lâm đã lập 12 hồ sơ vay vốn tại Ngân hàng đầu tư và phát triển Thái Nguyên và Ngân hàng phát triển Thái Nguyên. Liên được công ty giao nhiệm vụ đến ngân hàng rút tiền mặt vay được và rút tiền mặt tại tài khoản tiền khách hàng gửi cho Công ty để đưa vào quỹ của Công ty.

Trong hai năm (2007- 2008), Liên đã 6 lần đến hai ngân hàng trên để rút tiền. Tuy nhiên, sau khi rút được tiền vay ở ngân hàng, Liên chỉ nhập một phần tiền vào quỹ của Công ty, còn để lại chi tiêu vào việc khác.

Tổng số tiền vay tại hai ngân hàng và tiền mặt tại tài khoản tiền gửi của Công ty mà Liên đã rút là 12,8 tỷ đồng, trong đó, Liên chỉ nhập vào quỹ của công ty 7,4 tỷ, còn 5, 4 tỷ Liên chuyển hơn 2,7 tỷ đồng để trả nợ lãi và gốc do công ty vay ở bên ngoài theo sự chỉ đạo của bà Nguyễn Thị Hồng Diệp - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Sơn Lâm chi nhánh Thái Nguyên. Ngoài ra, Liên sử dụng 2,6 tỷ đồng vào việc chi tiêu cá nhân khác...

Cùng với hành vi chiếm đoạt tiền của Công ty từ ngân hàng, Liên đã bàn bạc với bà Diệp vay tiền bên ngoài để duy trì sản xuất kinh doanh, để trả lãi và gốc vay ngân hàng và đảo nợ các khoản vay lãi bên ngoài trước đây.

Thực hiện việc này, Liên sử dụng hai giấy uỷ quyền do bà Diệp ký với tư cách là Phó giám đốc Công ty Sơn Lâm, bảo lãnh cho Liên được phép vay tiền bên ngoài, với lãi suất thoả thuận. Bà Diệp chịu tránh nhiệm về các khoản vay.

Từ tháng 11/2007 đến tháng 7/2008, Liên đã lợi dụng uy tín là cán bộ Chi nhánh Công ty cổ phần Sơn Lâm tại Thái Nguyên, được lãnh đạo uỷ quyền vay vốn để phục vụ sản xuất kinh doanh, Liên đã vay tiền của 19 người với tổng số tiền là 22,5 tỷ đồng. Khi bị các chủ nợ đòi ráo riết, Liên chỉ trả được số tiền gốc là 9,3 tỷ đồng, còn lại hơn 13 tỷ đồng Liên không có khả năng thanh toán...

Hiện nay, Cơ quan cảnh sát điều tra còn tiếp tục nhận được 6 lá đơn tố cáo Liên đã lợi dụng là cán bộ của Công ty cổ phần Sơn Lâm vay tiền mà chưa thanh toán. Vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Theo TTXVN

NỔI BẬT TRANG CHỦ