• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ điểm đến hút khách nhân dịp Đại hội thể thao châu Á 2018

Du lịch 23/08/2018 10:57

(Tổ Quốc) -  Khu vực Kota Tua ở Tây Jakarta, Indonesia được đánh giá là một trong những điểm đến thu hút nhất đối với các vận động viên và khách du lịch tới nước này tham gia Đại hội thể thao châu Á 2018 (ASIAD 18).

Khu vực Kota Tua ở Tây Jakarta được đánh giá là một trong những điểm đến thu hút nhất đối với các vận động viên và khách du lịch tới nước này tham gia Đại hội thể thao châu Á 2018 (ASIAD 18).

Theo Jakarta Post, kể từ ngày 18/8 – ngày khai mạc ASIAD 18 tới sáng ngày 21/8, bảo tàng lịch sử Jakarta (còn gọi là bảo tàng Fatahillah hay Batavia) tại Kota Tua đã chào đón khoảng 125 du khách từ Hàn Quốc. Nhân dịp này, bảo tàng lịch sử Jakarta cũng đã giới thiệu những công nghệ mới nhất trong các triển lãm của mình.

Bảo tàng lịch sử Jakarta tại Kota Tua. (Nguồn: Shutterstock)

Một du khách Hàn Quốc, Kim Hyun-suk, cho biết, ông rất vui khi đến thăm bảo tàng này. Tới đây, ông có thể biết thêm nhiều thông tin về lịch sử hình thành, phát triển của Jakarta và quá trình thủ đô của Indonesia thực hiện vai trò là thành phố chủ nhà Đại hội thể thao châu Á 2018.

"Địa điểm này phong phú về giá trị lịch sử và chúng tôi rất vui khi đến thăm nơi đây. Chúng tôi cũng rất ấn tượng với Lễ khai mạc Đại hội thể thao châu Á 2018", ông nói với hãng thông tấn Antara của Indonesia.

Đại hội thể thao châu Á 2018 quy tụ khoảng 17.000 vận động viên và quan chức từ 45 quốc gia châu Á tới các thành phố Jakarta và Palembang, diễn ra từ 18/8 đến 2/9.

Trong thời gian diễn ra ASIAD 18, bảo tàng lịch sử Jakarta mở cửa hàng ngày từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều cho công chúng và 5 giờ chiều đến 6 giờ chiều đối với những du khách có thẻ định danh do Ủy ban tổ chức ASIAD Indonesia (INASGOC) cấp.

Để hỗ trợ du khách, bảo tàng cũng triển khai một đội ngũ giúp đỡ là các học sinh trung học ở Jakarta – những em thành thạo tiếng Anh, tiếng Ả Rập hay tiếng Hà Lan.

Ngoài ra, để giúp quảng  bá ASIAD 18, bảo tàng cũng tổ chức một cuộc triển lãm đặc biệt về Indonesia với tư cách là chủ nhà Đại hội thể thao châu Á năm 1962, bao gồm các hình ảnh, hoạt động và thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng về sự chuẩn bị cũng như sự thành công của sự kiện này.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ