• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ đội cảnh sát nữ tinh nhuệ tại Nhật Bản bảo vệ bà Melania Trump

Thế giới 03/11/2017 13:22

(Tổ Quốc) - Cục cảnh sát Nhật Bản tại Tokyo đã huy động đội ngũ cảnh sát nữ để bảo vệ Đệ nhất Phu nhân Melania Trump và con gái Tổng thống Mỹ tại Nhật Bản. Hai người sẽ tới Nhật Bản trong hôm nay 3.11.

Đơn vị cảnh sát nữ Nhật Bản sẽ mặc đồng phục màu đen và áo sơ mi trắng giống đặc vụ Mỹ, tham gia tập luyện trước Cung điện hoàng gia tại Tokyo.
Đội cảnh sát Nhật mặc đồng phục đen tham gia huấn luyện. Ảnh:CNN
“Chúng tôi muốn thể hiện một hình ảnh phù hợp với chuyến công du này”, một cảnh sát trưởng nói với tờ Asahi Shimbun.
Đây là lần đầu tiên Tokyo thành lập một đội đặc nhiệm toàn nữ để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ. Họ được tuyển chọn từ lực lượng chống bạo động, có nhiệm vụ chính là bảo vệ ái nữ và phu nhân của Tổng thống Trump khỏi những người hâm mộ quá khích.
Các nhà quan sát cho rằng, việc thành lập đơn vị cảnh sát nữ Nhật Bản cũng là một phần của chuẩn bị và đào tạo trước thềm Thế vận hội Olympic 2020 tại Tokyo.
“Lực lượng hỗ trợ này có thể song hành cùng Cơ quan mật vụ Mỹ. Trong trường hợp khẩn cấp, cơ quan mật vụ Mỹ là đơn vị ưu tiên nhằm hỗ trợ an ninh”, nhà phân tích luật Jonathan Wackrow cho biết.
“Đội cảnh sát nữ cũng đóng vai trò trong việc hỗ trợ tiếp cận, xóa bỏ rào cản ngôn ngữ và hỗ trợ chung”, Wackrow nói thêm.
Chính quyền thành phố lo lắng đám đông hâm mộ sẽ tìm cách tiếp cận Đệ nhất phu nhân và ái nữ của Tổng thống Mỹ để tặng quà và hoa. Ivanka Trump vừa hạ cánh xuống Tokyo để chuẩn bị tham dự diễn đàn Phụ nữ Thế giới thường niên. Tại đây, cô sẽ có bài phát biểu về vai trò của phụ nữ trong kinh doanh ngày nay.
(Theo CNN)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ