• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ du khách “cuồng nhiệt” với Nga sau lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh

Thế giới 17/07/2018 14:52

(Tổ Quốc) - Khi được hỏi các du khách về điều ấn tượng nhất khi ở Nga, 91% khách nước ngoài đều khen ngợi tinh thần hiếu khách của người dân nước này.

“Khoảng 3/4 khách nước ngoài đến Nga trong suốt tháng dài cùng trái bóng đều khẳng định họ sẽ trở lại xứ sở bạch dương”, người phát ngôn Đội cận vệ trẻ (Young Guard) Anna Rogacheva cho biết.

Hầu hết khách nước ngoài đều thích thú với một nước Nga xinh đẹp. Ảnh:Tass

Theo Anna Rogacheva, các tình nguyện viên đã tiến hành một cuộc thăm dò trong một tháng nay.

“Chúng tôi đã thăm dò ý kiến của khoảng 5367 khách nước ngoài tại khoảng 11 thành phố. Độ tuổi trung bình của các thành viên tham gia khảo sát ở khoảng 33 tuổi. Thời gian lưu trú trung bình tại Nga là 12 ngày.

Theo bà Anna Rogacheva, 86% du khách chưa từng thăm Nga trước đây và 64% khách mới đến có một số định kiến về Nga. Họ cho rằng, Nga có thời tiết xấu, những người bạn không thân thiện

Khi được hỏi về ấn tượng nhất của họ tại Nga, khoảng 91% khách nước ngoài đánh giá cao về tính hiếu khách, 87% cho rằng, phụ nữ Nga rất đẹp. 86% thừa nhận họ cảm thấy an toàn tại Nga và 83% các CĐV nước ngoài nói về cơ sở hạ tầng tốt cũng như các sân vận động mới.

“87% người khảo sát đánh giá cao di sản văn hóa của Nga. 78% ấn tượng với đồ ăn ngon và 87% đánh giá cao sự đa dạng của các thành phố và 63% ca ngợi về thời tiết ấm áp ngoài mong đợi”, Rogacheva nói thêm.

 Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời cảm ơn với tình cảm chân thành nhất dành cho các vị khách đến Nga trong lễ hội thể thao lớn nhất hành tinh năm nay. Nhà lãnh đạo đứng đầu nước Nga cho biết, ông rất hạnh phúc khi các vị khác mời luôn đưa ra những lời khen đối với Nga trong thời gian qua.

“Chúng tôi cảm ơn và dành triệu lời vàng đến các khách mời đã dành lời khen ngợi nước Nga và người dân chúng tôi. Chúng tôi rất lấy làm vinh dự khi các khách mời luôn đánh giá cao tinh thần hiếu khách, cởi mở, tự nhiên, văn hoá, truyền thống của nước Nga”, Tổng thống Putin nói tại buổi hoà nhạc tại Nhà hát Bolshoi trước thềm chung kết diễn ra vào ngày 15/7.




Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ