• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ hãng hàng không “vượt mặt” lệnh cấm Trump

Du lịch 06/05/2017 20:59

(Tổ Quốc) - Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cung cấp máy tính xách tay cho khách hàng hạng thương gia sau khi Mỹ và Anh cấm việc mang các thiết bị điện tử có kích thước lớn lên cabin máy bay.  

Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ ngày 6/5 cho biết họ sẽ cung cấp máy tính xách tay cho khách hàng hạng thương gia sau khi Mỹ và Anh cấm việc mang các thiết bị điện tử có kích thước lớn lên cabin máy bay trong chuyến bay từ một số quốc gia nhất định.

Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ. (Nguồn: Reuters)

Mỹ đã cấm tất cả các thiết bị điện tử có kích thước lớn hơn điện thoại di động trên các chuyến bay trực tiếp tới Mỹ từ 10 sân bay ở bảy nước Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ và chỉ cho phép những thiết bị trên được kí gửi theo hành lý.

Nước Anh theo sau động thái trên và đưa ra lệnh cấm với năm quốc gia ở Trung Đông và Bắc Phi cũng như Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ sẽ đưa ra giải pháp cho khách du lịch.

"Hãng hàng không quốc gia đã bắt đầu cung cấp máy tính xách tay cho các hành khách hạng thương gia trên các chuyến bay tới Mỹ kể từ ngày hôm nay", hãng này cho biết trong một tuyên bố phát hành ngày 6/5.

Hãng hàng không này cũng sẽ cung cấp dịch vụ tương tự cho hành khách hạng thương gia tới Anh từ ngày 12/5.

Những hành khách trong diện trên có thể yêu cầu một máy tính xách tay từ phi hành đoàn để sử dụng trong chuyến bay.

Các máy tính xách tay sẽ cung cấp quyền hạn bảo mật hàng đầu và bảo vệ quyền riêng tư của người dùng bằng cách "tự động xóa" tất cả dữ liệu cá nhân sau khi tắt máy, hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Sau khi Mỹ và Anh đưa ra lệnh cấm vào tháng 3, người dân Thổ Nhĩ Kỳ đã hết sức tức giận và Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã kêu gọi Washington và London rút lại lệnh cấm "càng sớm càng tốt".

(Theo AFP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ