• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ không quân Trung Quốc “chĩa mũi nhọn” vào mục tiêu Mỹ

Thế giới 17/08/2018 13:12

(Tổ Quốc) - Báo cáo mới của Lầu Năm góc hé lộ những bất ngờ về quân đội Trung Quốc.

Một báo cáo của Lầu Năm góc mới đây cho biết, máy bay ném bom Trung Quốc gần như chắc chắn đã được huấn luyện để tấn công các mục tiêu Mỹ và đồng minh tại Thái Bình Dương. Bắc Kinh cũng được cho là đang biến đổi lực lượng lục quân của mình theo hướng “đối đầu và giành thắng lợi”.

Bản báo cáo lên Quốc hội Mỹ công bố hôm thứ Năm (16/8) nhấn mạnh năng lực quân sự, kinh tế và ngoại giao đang không ngừng lớn mạnh của Trung Quốc; đồng thời chỉ ra những nỗ lực của Bắc Kinh nhằm nhanh chóng xây dựng vị thế và ảnh hưởng trong khu vực và trên toàn cầu.

Nói về không lực Trung Quốc, bản báo cáo chỉ ra, các máy bay ném bom Trung Quốc đang phát triển khả năng nhắm trúng mục tiêu cách xa Đại lục nhất ở mức có thể.

“Trong vòng ba năm trở lại đây, quân đội Trung Quốc đã nhanh chóng mở rộng khu vực hoạt động trên mặt nước của các máy bay ném bom, có được kinh nghiệm tại các khu vực biển trọng yếu và gần như chắc chắn được huấn luyện để tấn công các mục tiêu Mỹ và đồng minh”, tài liệu trên viết.

Trung Quốc đang tăng tốc trong công cuộc hiện đại hóa quân đội (ảnh: SCMP)

Tháng 8/2017, 6 máy bay ném bom H-6K của Trung Quốc đã bay qua Eo Miyako ở tây nam Nhật Bản, sau đó lần đầu tiên quay ngược lên phía bắc để bay tới đông Okinawa – nơi 47.000 binh lính Mỹ đang đóng quân.

Bản báo cáo cũng cảnh báo, quân đội Trung Quốc có thể chứng tỏ “khả năng tấn công các lực lượng Mỹ và đồng minh cùng các căn cứ quân sự ở tây Thái Bình Dương, bao gồm cả đảo Guam”.

Bắc Kinh đang tiến hành công cuộc xây dựng và hiện đại hóa lực lượng vũ trang. Theo SCMP, giới lãnh đạo quân sự của nước này đặt mục tiêu đưa Trung Quốc trở thành một cường quốc quân sự thế giới vào năm 2050.

Năm ngoái, Chủ tịch Tập Cận Bình đã yêu cầu Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đẩy nhanh nỗ lực và tuyên bố, Trung Quốc cần quân đội sẵn sàng trong các cuộc chiến tranh “đối đầu và thắng lợi”.

Với gần một triệu binh sỹ, PLA hiện là lực lượng quân đội thường trực lớn nhất trên thế giới.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ