• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ kỷ lục “ngoài sân cỏ” Nga của người hùng Pogba

Thể thao 16/07/2018 09:44

(Tổ Quốc) - Những gì thể hiện trong trận chung kết trên sân vận động Luzhniki đã khiến trung vệ người Pháp lập một kỷ lục mới.

Với bàn thắng tung lưới đội tuyển Croatia trong trận chung kết vừa diễn ra vào đêm ngày 15/7, Paul Pogba đã ghi tên mình vào lịch sử của CLB Manchester United. Trung vệ 25 tuổi là cầu thủ đầu tiên của Quỷ đỏ ghi bàn tại một Giải Vô địch bóng đá thế giới. Anh cũng mới chỉ là người thứ 3 của ManU giành cúp vàng thế giới sau Bobby Charlton và Nobby Stiles. Cả hai người này đều cùng tuyển Anh bước lên ngôi vương vào năm 1966.

Hai đội tuyển Pháp và Croatia đã cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn với 6 bàn thắng được ghi. Pháp mở tỷ số nhờ màn đánh đầu phản lưới nhà của Mandzukic ở phút thứ 18. Chỉ 10 phút sau đó, Croatia gỡ hoà với cú sút chuẩn xác của Perisic. Tuy nhiên, cũng chính bàn tay khiến bóng đổi hướng của Perisic, lại là nguyên nhân dẫn tới qủa đá phạt penalty cho đội tuyển Pháp. Griezmann không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-1. Vùng lên tấn công nhưng chưa kịp thành công thì lưới của Croatia đã phải rung lên sau hai bàn thắng lần lượt của Pogba và Mbappe. “Cơn mưa bàn thắng” khép lại bằng một pha xử lý bóng hỏng không thể vô duyên hơn của thủ thành Pháp khiến Mandzukic chớp thời cơ, giành bóng và ghi bàn thắng thứ 2 cho tuyển Croatia. Pháp chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-2, giành cúp vàng thứ hai sau chức vô địch năm 1998. Mbappe được trao danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải, trong khi danh hiệu Quả bóng vàng được trao cho trung vệ Modric của Croatia một cách xứng đáng. 

Paul Pogba và đồng đội đã làm nên lịch sử cho bóng đá Pháp sau 20 năm kể từ vinh quang 1998.

“Thật không thể tin được, tuyệt vời, một giấc mơ thành sự thật”, Pogba cảm thán sau trận đấu. “Mọi người chỉ trích và nói những điều tệ hại về chúng tôi; nhưng ngày hôm nay chúng tôi đã chiến thắng, và giờ đây tôi muốn nghe xem họ nói gì, vì họ sẽ ăn mừng cùng với chúng tôi… Chúng tôi thích việc mọi người không tin tưởng, và rồi chúng tôi sẽ cho họ thấy họ phải đặt niềm tin vào chúng tôi”.

“Chúng tôi đã giành thắng lợi trước một đội bóng lớn là Croatia; họ đem đến rất nhiều rắc rối, nhưng hôm nay: Hai ngôi sao”, Pogba nói, và chỉ và chiếc áo thi đấu mới của đội tuyển Pháp. “Đây là người chiến thắng”.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ